ราคาน้ำมันดิบโลก WTI ดีดตัวขึ้น 28 เซนต์ จับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ราคาน้ำมันดิบโลก WTI ดีดตัวขึ้น 28 เซนต์  จับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ราคาน้ำมันดิบโลก ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดวันศุกร์ (26เม.ย.) ดีดตัวขึ้น 28 เซนต์ ขณะที่ตลาดจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ราคาน้ำมันดิบโลก ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. บวก 28 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ราคา 83.85 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 49 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 89.50 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ นักลงทุนมีความวิตกว่า อุปทานน้ำมันในตะวันออกกลางอาจได้รับผลกระทบจากการที่อิสราเอลทำการโจมตีเมืองราฟาห์

พลโทเฮอร์ซี ฮาเลวี เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) ได้เข้าพบคณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอลวานนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการโจมตีเมืองราฟาห์

ทั้งนี้ พลโทฮาเลวีแจ้งต่อคณะรัฐมนตรีสงครามว่า ทางกองทัพได้เสร็จสิ้นการเตรียมการสำหรับการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินในการโจมตีเมืองราฟาห์แล้ว

นอกจากนี้ พลโทฮาเลวีได้นำเสนอแผนการโจมตีดังกล่าวต่อทางคณะรัฐมนตรี และยืนยันว่า ทางกองทัพพร้อมที่จะทำการโจมตีทันทีที่ได้รับคำสั่งจากทางคณะรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันได้แรงหนุนจากการที่นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ แสดงความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

นางเยลเลนกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจมีการขยายตัวแข็งแกร่งกว่าที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุ และทางกระทรวงอาจปรับเพิ่มประมาณการตัวเลข GDP หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งคาดว่าเงินเฟ้อก็อาจชะลอตัวลงสู่ระดับปกติ