กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

กระทรวงเกษตรฯ ชวนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัย ในงาน “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” 26-30 มิถุนายนนี้ พร้อมกิจกรรม Workshop และความบันเทิงตลอดงาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า   เพื่อผลักดันให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรมีการยกระดับภาคการผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ กระทรวงเกษตรฯจะจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ฃ

กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการดำเนินงานสอดรับนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” โดยใช้กลไกการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อผลักดันให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรมีการยกระดับภาคการผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ เพื่อบรรลุเป้าหมายเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี 

 

รวมถึงส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมควบคู่ไปกับ การใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและภาพลักษณ์ที่ดีให้สินค้าเกษตร ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในความปลอดภัยและบริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

“งานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ที่จะจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้แก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการรับรู้สินค้าเกษตรให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อต่อยอดสู่การเชื่อมโยงภาคการผลิต สู่การตลาดแบบครบวงจร ตลอดจนเพื่อสร้างโอกาสการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการสินค้าให้ตรง กับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค”

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และสินค้าอัตลักษณ์ GI จากเกษตรกรโดยตรง ที่จัดหนักจัดเต็มมาให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ แบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่

 1) ผัก ผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ

 2) สินค้าประมงและปศุสัตว์ 

3) ผ้าไหม สิ่งทอ และหัตถกรรม

 4) ข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว 

5) งานด้านบริการ งานวิจัย รวมถึงการให้บริการของบริษัทขนส่งและหน่วยงานภาคีต่าง ๆ

และ 6) อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน รวมทั้งยังจัดกิจกรรมการสาธิต และWorkshop ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากวัตถุดิบที่มีความเชื่อมโยงกับสินค้า/ผลิตภัณฑ์ที่มาจำหน่ายภายในงานในการรังสรรค์เมนูใหม่ การพัฒนาต้นตำรับเครื่องดื่มกาแฟและโกโก้เพื่อการสร้างอาชีพ Workshop การทำมัลเบอร์รี่ชีสเค้ก และกิจกรรมฝึกอาชีพ อื่น ๆ ที่สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพได้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิงและสีสันภายในงานอีกด้วย

กระทรวงเกษตรฯขนทัพ สินค้าเกษตรอาหารปลอดภัย เอาใจคนเมือง

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเที่ยวชมงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร