"พาณิชย์" ยกทัพผลไม้คุณภาพดี ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

"พาณิชย์" ยกทัพผลไม้คุณภาพดี ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

กรมการค้าภายใน นำผลไม้ไทยตามฤดูกาล จำหน่ายหน้าสถานีโทรทัศน์ ตลอดทั้งวัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.- 28 มิ.ย.นี้  ประเดิมสื่อเครือเนชั่น

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม "Thai Fruit Festival 2024 By MOC" ที่อาคารอินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์ บางนา โดยมีนายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น และนายบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

นายวัฒนศักดิ์  กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้นำผลไม้ไทยตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชน ได้บริโภคของสด และของดีมีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง โดยยกทัพผลไม้ภาคใต้ ทั้งทุเรียน และมังคุด ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค หน้าบริเวณสถานีโทรทัศน์ ช่วยเกษตรขายราคาดี 

\"พาณิชย์\" ยกทัพผลไม้คุณภาพดี ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน เร่งขับเคลื่อนตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 67 ของคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

\"พาณิชย์\" ยกทัพผลไม้คุณภาพดี ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

โดยหนึ่งในมาตรการดังกล่าวคือ การบริโภคผลไม้ภายในประเทศ​กรมการค้าภายใน จึงจัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC”  ยกทัพผลไม้สดตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ปลูกผลไม้กระจายผลผลิตในช่วงผลผลิตออกมาก 

\"พาณิชย์\" ยกทัพผลไม้คุณภาพดี ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

โดยรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทย ถือเป็นการขับเคลื่อน Soft Power ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งในช่วงนี้เป็นคิวผลไม้ภาคใต้อย่าง ทุเรียน และมังคุด ซึ่งเป็นราชาและราชินี ผลไม้ไทย คาดว่าจะช่วยให้เกษตรกรขายผลไม้ได้ราคาดีตลอดฤดูกาล

​ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจแวะไปช้อป ชิม ทุเรียนหมอนทอง จาก จ.ชุมพร ในราคากิโลกรัมละ 180 บาท และมังคุดจาก จ.ชุมพร และนครศรีธรรมราช ในราคากิโลกรัมละ 60 บาท ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ ได้ตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.ไปจนถึงวันที่ 28 มิ.ยนี้

​“งานนี้บอกได้เลยว่า ผลไม้ของไทยอร่อย มีคุณภาพ ไม่แพ้ชาติใดในโลก”นายวัฒนศักดิ์ กล่าว