กระทรวงเกษตรฯ พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้ แจกกันจุจุ 100 รางวัล

กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล

เริ่มแล้ว! งาน “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย. พบกับกิจกรรม ช็อป ชิม ใช้ สินค้าเกษตรปลอดภัย พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ แจกหนักแจกจริงกว่า 100 รางวัล ตลอด 5 วันเต็ม การันตีมีรางวัลทุกคูปอง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตร"เกษตรพากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง" ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จัดโดยกรมส่งเสริมการเกษตร ระหว่างวันที่ 26-30 มิ.ย.นี้ โดยมีเกษตรกร ร้านค้า และผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ร่วมออกบูธจำหน่ายอาหาร ผลไม้ สินค้าแปรรูป เครื่องจักรสาน สินค้าพื้นเมือง และสินค้าเกษตรหลากหลายรายการ เข้าร่วมกว่า 200 ร้านค้า

กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล

          ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภาคเกษตร และอาหารถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญที่จะทำให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ดังนั้นการจัดงานมหกรรมการเกษตรครั้งนี้จึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการโชว์ศักยภาพด้านสินค้าเกษตรที่หลากหลาย โดยเฉพาะอาหารไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแต่ละท้องถิ่นที่ออกบูธวางจำหน่ายเป็นการดึงเม็ดเข้าประเทศได้อีกทางหนึ่ง และเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนเมืองได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี

ด้านนายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตร เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน ตามนโยบาย"ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" ที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาภาคเกษตรทั้งระบบ และยกระดับรายได้ของเกษตรกรเป็น 3 เท่า ภายใน 4 ปี พร้อมกับเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ทุกระดับ

กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล

          การจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกร Young Smart Farmer / Smart Farmer กลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าเกษตรจากโครงการ 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ผู้สินค้าที่ใช้เทคโนโลยี และสินค้านวัตกรรมต่างๆ ได้กระจายผลผลิตจากท้องถิ่นสู่ตลาดที่หลากหลายทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งการพัฒนารูปแบบสินค้าให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและความปลอดภัย และกลับมาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง

          "การจัดงานยังสอดแทรกแนวทางการส่งเสริมการรับประทานอาหารที่เชื่อมโยงกลับสู่ชุมชนด้วยแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและแนวคิดตลาดรักษ์โลก โดยกำหนดให้ทุกร้านค้าต้องใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก มีการคัดแยกขยะ และนำขยะมาจัดการใช้ประโยชน์ตามหลัก Zero Waste มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาคี พร้อมกิจกรรมบนเวทีที่น่าสนใจอีกมากมาย"

          สำหรับงานมหกรรมสินค้าเกษตร"เกษตรพากิน พาเที่ยว@ลานคนเมือง" จัดระหว่างวันที่ 26- 30 มิ.ย.67 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10-21.00 น. จำนวน 5 วันเต็ม บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร

กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล กระทรวงเกษตรฯ  พากิน พาเที่ยว @ ลานคนเมือง 26-30 มิ.ย. นี้   แจกกันจุจุ 100 รางวัล

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเที่ยวชมงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สิทธิพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าในร้านค้าที่ร่วมรายการครบ 300 บาทขึ้นไป สามารถนำคูปองมาร่วมเล่นเกมส์หมุนวงล้อพาโชค ที่บูธ C76 - C77  รางวัลพิเศษ แจกใหญ่ แจกจริง ตลอด 5 วันเต็ม อาทิ ทองคำ Smart Watch เครื่องฟอกอากาศ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิงและสีสันภายในงานอีกด้วยโดยจับรางวัลและประกาศผลผู้โชคดีเวลา 17.30 น. ของทุกวัน และตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีผ่านเพจ Facebook กรมส่งเสริมการเกษตร และ Facebook กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในวันถัดไปเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป