’เผ่าภูมิ‘ ยันรัฐบาลเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต งบ 1.22 แสนล้าน ใช้ทันเดือน ก.ย.

’เผ่าภูมิ‘ ยันรัฐบาลเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต งบ 1.22 แสนล้าน ใช้ทันเดือน ก.ย.

“เผ่าภูมิ“ ย้ำรัฐบาลใหม่มีแนวโน้มที่ดี เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ระบุงบกลางปี 67 วงเงิน 1.22 แสนล้าน ใช้ทันเดือนก.ย.

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กรณีที่สำนักงบประมาณได้ระบุว่า งบประมาณเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้าน จะต้องใช้ภายในเดือน ก.ย. 67 หากใช้ไม่ทันงบประมาณในส่วนนี้จะถูกพับไป ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการรรับแนวคิดที่สะท้อนอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้ดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น มีความเป็นไปได้ที่พี่น้องประชาชนจะได้รับข่าวดี 

“โครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังเดินหน้าต่อ และมีความเป็นไปได้ที่งบประมาณเพิ่มเติมปี 2567 สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1.22 แสนล้านบาท จะออกมาในเดือน ก.ย. ส่วนรายละเอียดอยากให้รอการแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ แต่มีแนวโน้มที่ดี และมีแนวโน้มที่พี่น้องประชาชนพอใจ มีความเป็นไปได้สูงที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จและจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตรงจุด และ รวดเร็วทันใจ เป็นประโยชน์ต่อประเทศ”

ปัจจุบันยอดประชาชนลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตบนแอปฯ ทางรัฐ อยู่ที่ 30 ล้านคน โดยมีการชะลอตัวลงจากในช่วงแรกซึ่งเป็นปกติของการลงทะเบียน โดยคาดว่าจะไม่มีการขยายระยะเวลาการลงทะเบียนออกไป ซึ่งการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่มีสมาร์ทโฟน จะปิดลงทะเบียนวันที่ 15 ก.ย.นี้ และประกาศผลผู้มีสิทธิร่วมโครงการตามเงื่อนไขเดิม ในวันที่ 22 ก.ย.

“ดิจิทัลวอลเล็ตต้องมีการปรับรูปแบบต่างๆ ทั้ง รูปแบบการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เร็ว กระตุ้นทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ต้องครอบคลุมทั้ง 3 ส่วน”