นฤมล ตั้ง ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นฤมล ตั้ง ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นฤมล ตั้ง 5 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการ ตามคำสั่ง ติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนโยบาย และวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เพื่อให้การบริหารราชการในอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่5)พ.ศ.2545 จึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย 

นฤมล ตั้ง ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิตางศ์ พิลัยหล้า คณะที่ปรึกษา 

2. นายรัตนะ สวามีชัย คณะที่ปรึกษา

 3. นางสาวเบญจพร ชาครานนท์ คณะที่ปรึกษา 

4. นายสุธี พงษ์เพียรชอบ คณะที่ปรึกษา

 และ5. นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ คณะที่ปรึกษา

นฤมล ตั้ง ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นฤมล ตั้ง ทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยมีหน้าที่และอำนาจ ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ ในการกำหนดนโยบายยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่นของรัฐ ในสังกัดของกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ หรือภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือภารกิจอื่นตามที่ คณะรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนโยบาย และวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน พร้อมทั้งรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงานในความรับผิดชอบต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เชิญหัวหน้าส่วนราชการหรือหัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ความเห็น และข้อเสนอแนะ รวมทั้งจัดส่งเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่คณะที่ปรึกษาเห็นสมควร  และ ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมาย  ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ( วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2567)