CPF ส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ-ปลอดภัย หนุนกิจกรรมกทม. ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง

CPF ส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ-ปลอดภัย หนุนกิจกรรมกทม. ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง

“วันอาหารโลก World Food Day 2024 ซีพีเอฟ ส่งมอบสินค้าอาหารปลอดภัย ให้กทม.ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการธนาคารอาหารของกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เปิดงาน“วันอาหารโลก World Food Day 2024” ณ สำนักงานเขตดอนเมือง กทม. ซึ่งปีนี้ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations : FAO) กำหนดแนวคิด “สิทธิในอาหาร เพื่อชีวิตและอนาคตที่ดีกว่า” ( Right to foods for a better life and a better future.) โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำโดย

CPF ส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ-ปลอดภัย หนุนกิจกรรมกทม. ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง

นายณฤกษ์ มางเขียว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของซีพีเอฟ พร้อมด้วยพนักงานซีพีเอฟ เข้าร่วมกิจกรรม นำวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย สำหรับนำไปประกอบอาหาร ประกอบด้วย หมูปรุงรส ไก่หมัก ไส้กรอก ชิคเก้นบอล (ลูกชิ้นไก่) และไข่ไก่ มอบผ่านผู้ว่าฯกทม. ให้กับโครงการ BKK Food Bank หรือธนาคารอาหารของกรุงเทพมหานคร

CPF ส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ-ปลอดภัย หนุนกิจกรรมกทม. ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันอาหารโลก เชื่อว่าทรัพยากรอาหารมีเพียงพอสำหรับทุกๆคน จะมีคนที่มีอาหารส่วนเกินที่ยังบริโภคได้อยู่และคนที่ขาดแคลน ถ้าสามารถเอาคนที่มีเกินกับคนที่ขาดมาเจอกันได้ เชื่อว่าก็จะมีความพอเพียง และเมืองเราก็จะเป็นเมืองที่น่ารัก น่าอยู่มากขึ้น เพราะเรามีการแบ่งปันกัน และยังเป็นการลดการเกิด Food Waste อย่างวันนี้

"ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกบริษัทที่นำวัตถุดิบต่างๆมามอบให้ อาทิ ตลาดสี่มุมเมือง ซีพีเอฟ ฟาร์มเฮ้าส์ มูลนิธิSOS นำมาแบ่งปันกัน นี่คือสิ่งสำคัญและเป็นหัวใจของการอยู่ร่วมกัน กทม. ทำโครงการ BKK Food Bank มาอย่างต่อเนื่อง และเราก็เห็นความร่วมมือของภาคเอกชนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในอนาคตอาจจะเป็นต้นแบบและเป็นจุดแข็งที่จะทำให้ทั่วโลกมาดูเราเป็นต้นแบบได้"

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหาร ซึ่งซีพีเอฟนำมาสนับสนุนกิจกรรมของกทม. ได้ถูกส่งมอบต่อให้กับผู้แทนจาก 6 กลุ่มเขต รวม 12 สำนักงานเขต ประกอบด้วย ดอนเมือง จตุจักร ประเวศ บางกะปิ วังทองหลาง ดินแดง สวนหลวง พระโขนง บางพลัด ทวีวัฒนา ภาษีเจริญ และบางขุนเทียน เพื่อนำไปเปิดครัวปรุงอาหารแจกให้กับกลุ่มเปราะบางต่อไป อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และประชาชนผู้มีรายได้น้อย

CPF ส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ-ปลอดภัย หนุนกิจกรรมกทม. ส่งต่อกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหาร เดินหน้าผลิตอาหารอย่างเพียงพอ โดยตระหนักถึงสิทธิในการเข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติอร่อย ในราคาที่เหมาะสม โดยที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ “Circular Meal มื้อนี้เปลี่ยนโลก” ร่วมกับพันธมิตร คือ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS สาขาประเทศไทย) มาตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ส่งมอบวัตถุดิบในการนำไปปรุงอาหารรวมกว่า 59,000 กิโลกรัม หรือเทียบเท่ามื้ออาหารกว่า 250,000 มื้อ ที่ส่งมอบให้กลุ่มเปราะบางไปแล้ว