นวัตกรรมความยั่งยืน ‘ดีต่อกายดีต่อใจ’ CPF โชว์เทคโนโลยีอาหารเพื่อยั่งยืน

นวัตกรรมความยั่งยืน ‘ดีต่อกายดีต่อใจ’ CPF โชว์เทคโนโลยีอาหารเพื่อยั่งยืน

นวัตกรรมความยั่งยืน SX2024 ‘ดีต่อกายดีต่อใจ’ CPF โชว์เทคโนโลยีอาหารเพื่อความยั่งยืน สร้างความสมดุลตลอดห่วงโซ่การผลิต หนุนเป้าหมาย Agri Tech พร้อม

มหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo 2024 (SX2024) ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 มีพันธมิตรร่วมแสดงแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โซน Better Me นำเสนอแนวทางที่นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น Healthy & Happy Living เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืนมาแสดงในแนวคิด Sustainovation ที่แสดงถึงผู้นำนวัตกรรมผลิตอาหารที่ยั่งยืน ดีต่อกายและดีต่อใจ ก้าวสู่เป้าหมายเกษตรเทคโนโลยี (Agri Tech)

CPF ในฐานะ Co -Founder เครือข่ายธุรกิจห่วงโซ่อุปทานแห่งประเทศไทย (Thailand Supply Chain Network หรือ TSCN) โชว์วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การผลิตอาหารสัตว์ การเลี้ยงสัตว์ การผลิตอาหาร

พร้อมทั้งร่วมติดตามภารกิจไก่ไทยจะไปอวกาศ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่แบรนด์ CP ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารขั้นสูงระดับเดียวกับที่นักบินอวกาศทานได้ (SPACE SAFETY STANDARD) รวมไปถึงเส้นทางการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของซีพีเอฟ

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร CPF กล่าวว่า นำเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมมาจัดแสดง อาทิ นวัตกรรมที่เป็นสุดยอดในการนำไก่ไทย ภายใต้แบรนด์ CP ส่งไปเป็นอาหารให้นักบินอวกาศรับประทานบนอวกาศ เพื่อพิสูจน์ว่าไก่ไทยมีขีดความสามารถด้านคุณภาพมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดระดับอวกาศ

นวัตกรรมความยั่งยืน ‘ดีต่อกายดีต่อใจ’ CPF โชว์เทคโนโลยีอาหารเพื่อยั่งยืน

นวัตกรรมความยั่งยืน ‘ดีต่อกายดีต่อใจ’ CPF โชว์เทคโนโลยีอาหารเพื่อยั่งยืน

นอกจากนี้ นำบรรจุภัณฑ์ที่พยายามคิดค้นเพื่อให้ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมพัฒนาสินค้าให้เป็นสินค้าที่ดีที่สุดมอบแก่ผู้บริโภค โดยคำนึงการมีส่วนช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมดูแลโลกควบคู่ไปด้วย

สำหรับบูธ CPF มีกิจกรรม “ทดสอบตัวคุณเองกับความเข้าใจเรื่องของความยั่งยืน” ที่ทำให้รู้จักบรรจุภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปกับนักบินอวกาศเสมือนอยู่ในอวกาศ

ส่วนเวทีกลาง โซน Better Living จัดแสดงผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ อาทิ ผลิตภัณฑ์หมูชีวา แบรนด์ยูฟาร์ม ได้รับฉลากลดโลกร้อน ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่เคจฟรี

โซน SX Food Festival ชั้น LG พบกับธีม Back to the Future พาไปสู่โลกแห่งอนาคตกับผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพกายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

รวมถึงผลักดันธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียผ่านโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง” ของ FIVE STAR ที่ส่งต่อน้ำมันใช้แล้ว ผลิตเป็นเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน  และโครงการ “กาแฟดูแลป่า” ที่ปลูกกาแฟใต้ร่มไม้ มีส่วนร่วมรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ