เดอะมอลล์ ขานรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ศุภลักษณ์ แนะรัฐบาลช่วยธุรกิจ SME

เดอะมอลล์ ขานรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ศุภลักษณ์ แนะรัฐบาลช่วยธุรกิจ SME

กลุ่มบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป ขานรับนโยบายรัฐบาล ร่วม "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" "ศุภลักษณ์" เผยจัดสรรพื้นที่สนับสนุนผู้ประกอบการ SME พร้อมเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิ้นปี ลดราคาสินค้าอุปโภค บริโภค แนะรัฐบาลเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ SME-การท่องเที่ยว ช่วยเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็ว

 

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, สยามพารากอน รีเทล, เอ็มดิสทริค และบางกอกมอลล์ กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” เล็งเห็นความสำคัญในการผสานความร่วมมือกับภาครัฐ ในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย บรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพประชาชน และที่สำคัญในขณะนี้ คือ การเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากอุทกภัย ทั้งนี้จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ

อยากให้ภาครัฐมีการทำโครงการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เร็วที่สุดซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจสามารถพลิกฟื้นโดยเร็วหลังสถานการณ์อุทกภัย

โดยในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีนโยบายหลักในการบริหารจัดการธุรกิจในภาพรวมที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการรายย่อยให้มีพื้นที่ขายสินค้า ในขณะที่การช่วยลดค่าครองชีพ ได้มีแคมเปญนำร่องลดราคาสินค้า จัดโปรโมชั่นพิเศษสินค้าจำเป็นในการอุปโภค บริโภคมากกว่า 100 รายการ ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต กรูเมต์ มาร์เก็ต ตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือนมกราคม 2568 รวมถึงการจัดแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการผนึกกำลังกับเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจในการให้ความคุ้มค่าในการใช้จ่ายตลอดเทศกาล

เดอะมอลล์ ขานรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ศุภลักษณ์ แนะรัฐบาลช่วยธุรกิจ SME

ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อร่วมกับภาครัฐในการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเร่งเยียวยาผู้ประกอบการ ได้ให้ความร่วมมือ กระทรวงพาณิชย์ จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นฟูเศรษฐกิจเชียงราย "WE LOVE CHIANG RAI X TMG"ขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการมาจำหน่ายสินค้าที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ในระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน นี้ และในวันที่ 21-27 พฤศจิกายน นี้ที่เดอะมอลล์ใลฟ์สโตร์ บางแค

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้วางแผนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อเนื่องในระยะยาวด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจรีเทลเพื่อเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว อาทิ การหนุนภาครัฐสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็น Artificial Attraction รวมถึงการร่วมผลักดันประเทศไทยให้เป็น 'ฮับ' ของเอเชีย ก้าวสู่การเป็นเวิลด์คลาส เดสติเนชั่น ออฟ ทัวริสซึ่ม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาใช้จ่ายในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์