ขายสนุก ช้อปสนั่น กับสารพันสินค้างานดีไซน์รักษ์โลก ที่ SX Marketplace ในงาน SX2024

ขายสนุก ช้อปสนั่น กับสารพันสินค้างานดีไซน์รักษ์โลก ที่ SX Marketplace ในงาน SX2024

SX Marketplace โซนสุดฮิตของงาน SUSTAINABILITY EXPO 2024 หรือ SX2024 พร้อมเปิดร้านแล้ว ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG

สำหรับปีนี้ มาในคอนเซปต์สุดเก๋ GROW GREEN TOGETHER จำลองบรรยากาศให้เป็นสวนกลางเมือง แบ่งเป็น 7 โซน ให้ได้เพลิดเพลินกับสินค้าภายในงานกว่า 300 ร้าน ดังนี้

  • โซน A : Sustainable Design Product ว้าวกับงานดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อโลก และใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน อาทิ The Design & Objects Association หรือ D & O เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ / เจิดดีไซน์แกลเลอรี เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านจากป่าปลูกเอง สินค้าทุกชิ้นเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมมือและลงมือทำเพื่อลดผลกระทบต่อโลกตามแนวทางด้านความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ  (UN-SDGs)  
  • โซน B : Community Product เพลิดเพลินกับหลากหลายผลิตภัณฑ์จากชุมชนยั่งยืน ที่นำมรดกภูมิปัญญามาสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคใหม่ อาทิ ร้านสารพัดสรรพศิลป์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่ผสมไอเดียเก๋ของนักออกแบบหัตถกรรม และแฟชั่น ที่สะท้อนอัตลักษณ์เฉพาะของความเป็นไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้มากขึ้นจากสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน)
  • โซน C : Innovative Product ตื่นตาตื่นใจกับสินค้านวัตกรรมใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง อาทิ WellCharge เครื่องชาร์จรถไฟฟ้า EV แบบพกพา OK Watch นาฬิกาป้องกันเด็กหายที่มาพร้อมกล้อง 2 ตัว GPS แม่นยำ สามารถฟังและดูผ่านมือถือได้เพื่อความปลอดภัยของลูกหลาน 
  • โซน D : Garden and Farmer Market เลือกซื้อต้นไม้หลากหลายพันธุ์พร้อมทั้งได้พบแนวทาง การแปรรูปพืชพรรณสู่ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอย่างยั่งยืน 
  • โซน E : Art Market พื้นที่รวบรวมผลงานศิลปะที่สื่อให้เห็นถึงความยั่งยืน และความคิดเชิงวัฒนธรรม อาทิ ศิลปกรรมช้างเผือก และสมาคมถ่ายภาพ รวมทั้งงาน Art Toy ที่ทำให้รู้ว่าศิลปะในพื้นที่แห่งนี้ไม่ใช่สิ่งไกลตัวของผู้คนอีกต่อไป 
  • โซน F : Book Market ตลาดหนังสือสร้างสรรค์ รวบรวมหนังสือน่าสนใจเกี่ยวกับความยั่งยืน ทั้งวรรณกรรม สารคดี ฯลฯ

ขายสนุก ช้อปสนั่น กับสารพันสินค้างานดีไซน์รักษ์โลก ที่ SX Marketplace ในงาน SX2024

 

"เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน" มาร่วมกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืนและพร้อมปรับตัว เพื่อความอยู่รอดในวิถีชีวิตประจำวันยุคโลกเดือดได้อย่างมีความสมดุล ในงาน Sustainability Expo 2024 หรือ SX2024 ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ติดตามกิจกรรมดี ๆ ด้านความยั่งยืน ได้ที่ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชัน SX 

ขายสนุก ช้อปสนั่น กับสารพันสินค้างานดีไซน์รักษ์โลก ที่ SX Marketplace ในงาน SX2024