EGCO Group เฮ! ติดตั้งกังหันลม Yunlin ครบ 80 ต้น จ่ายไฟ 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้

EGCO Group เฮ! ติดตั้งกังหันลม Yunlin ครบ 80 ต้น จ่ายไฟ 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้

EGCO Group เฮลั่น! แจ้งความก้าวหน้าของ Yunlin โรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งในไต้หวัน ติดตั้งกังหันลม (Wind Turbine Generators - WTGs) ครบ 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว ลุยเชื่อมระบบจ่ายไฟฟ้าครบทุกต้น กำลังผลิตรวม 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้ 

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า การก่อสร้าง Yunlin มีความก้าวหน้าตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ติดตั้งกังหันลมซึ่งทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าครบทั้งหมด 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้วางสายเคเบิลเพื่อจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 78 เส้น จาก 81 เส้น

ความก้าวหน้าของ Yunlin เป็นผลมาจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการบริหารโครงการและการวางแผนการก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการสนับสนุนของรัฐบาลไต้หวันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน EGCO Group มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า Yunlin จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบครบทั้งหมดสิ้นปีนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะสร้างกระแสเงินสดให้ EGCO Group เฉลี่ย 2,000 ล้านบาทต่อปี ในช่วง 5 ปีแรกของการดำเนินโครงการ

EGCO Group เฮ! ติดตั้งกังหันลม Yunlin ครบ 80 ต้น จ่ายไฟ 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้

EGCO Group ถือหุ้น 26.56% ในโครงการ Yunlin กำลังผลิตสุทธิรวม 640 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบไต้หวัน ห่างจากชายฝั่งทะเลทางตะวันตกของมณฑลหยุนหลิน ในไต้หวัน เป็นระยะทางประมาณ 8-30 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 90 ตารางกิโลเมตร

โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 20 ปี กับ Taipower (Taiwan Power Company) ปัจจุบันกังหันลมที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วได้จ่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเข้าสู่ระบบโครงข่ายไฟฟ้าไต้หวันแล้วมากกว่า 1,600 กิกะวัตต์ชั่วโมง เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จะสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับครัวเรือนไต้หวันได้มากกว่า 600,000 หลังคาเรือน