วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว

มอง Slightly Negative จาก Site Visit แหลมฉบัง โดยบริษัทฯ มีแผนเลื่อนการขาย Asset เข้ากอง REIT ออกไปเป็นปี 2025F จาก REIT Yield ที่สูงกว่าความคาดหวังที่ 7.7-7.8% ขนาด Asset 3500-3700 ลบ.

แม้เรายังไม่รวมในประมาณการ แต่เราปรับลดประมาณการกาไรปี 24-26F ลงเฉลี่ย 10% จาก Outlook 2Q24F ที่แม้จะมีสัญญาณการฟื้นตัวในกลุ่ม Automotive และ Coldchain แต่ยังต้องใช้เวลา จากสภาวะอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่หดตัวต่อเนื่อง และการ Ramp-Up ห้องเย็นที่อยู่ในช่วงหาสินค้าทดแทนไก่ดิบในคลังสระบุรี คาดส่งผลให้ราคาหุ้นตอบรับเชิงลบในระยะสั้น แนะนา Buy สาหรับการลงทุนระยะยาว TP24F ใหม่ 17.6 บาท (เดิม 19.2 บาท) อิง DCF

ประเด็นสำคัญ

- แนวโน้มธุรกิจ Automotive (สัดส่วน Gross Profit 15%) ในปี 24F ทรงตัว – เติบโตอ่อนๆ เป็นผลรวมจาก i) รถยนต์ BYD ยังมี Turnover สูงจาก Demand ที่เพิ่มขึ้นหลังมีการใช้กลยุทธ์ด้านราคาเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ii) อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่ยังคงหดตัว

- แนวโน้มธุรกิจ Coldchain (สัดส่วน Gross Profit 15%) ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว เนื่องจากแม้จะมีลูกค้าในกลุ่มทูน่าเติม stock เข้ามาที่ห้องเย็นมหาชัยอย่างต่อเนื่อง ทว่าห้องเย็นที่สระบุรียังอยู่ระหว่างปรับรูปแบบสินค้าเพื่อทดแทนสินค้ากลุ่มไก่ที่ลดลงหลังราคาไก่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสาคัญในช่วง 1Q24 และยังคงทรงตัวสูงต่อเนื่อง

- คาดเลื่อนการขาย Asset เข้ากอง REIT ออกไปชั่วคราวเป็นปี 2025F จาก REIT Yield ที่สูงกว่าความคาดหวังที่ 7.7-7.8% และด้วยการแข่งขันในกลุ่ม Warehouse ที่สูงขึ้น ทำให้มีการลดราคาในอุตสาหกรรมลงเฉลี่ยจาก 150 บาทต่อตร.ม. ลงเหลือ 120 บาทต่อตร.ม. โดยบริษัทฯ มีแผนจะเพิ่มมูลค่า REIT ด้วยการจดทะเบียน Asset บางส่วนเป็น Free-zone (คลังสินค้าปลอดอากร) เพื่อลดการแข่งขันด้านราคาลง และปรับค่าเช่าขึ้นเป็น 180-220 บาทต่อตร.ม. เพื่อเพิ่มคุณภาพสินทรัพย์จึงค่อยขาย Asset เข้ากอง REIT อีกครั้ง

 

 

ความเห็นและคำแนะนำ

- เราปรับลดกำไรปี 2024-26F ลงเฉลี่ย 10% จาก i) ปรับลดรายได้กลุ่ม Automotive 24-26F ลงเป็นเติบโตเฉลี่ย 4% CAGR จากเดิมเติบโต 9% CAGR ii) ปรับลดรายได้กลุ่ม Cold Chain ลงเป็นเติบโตเฉลี่ย
5% CAGR จากเดิมเติบโต 7% CAGR iii) Gross Margin รวมปรับตัวลงตามสัดส่วนธุรกิจ High margin อย่าง Automotive, Coldchain จาก 14.2% เป็น 13.6%

- ระยะสั้นต้องใช้เวลาฟื้นตัวจากความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมยานยนต์, การปรับสินค้าใหม่บางส่วนเข้าแทนที่ไก่ในห้องเย็นสระบุรี, และผลกระทบเชิง Sentiment จากการเลื่อนขาย Asset เข้ากอง REIT แนะนำ Buy สำหรับการลงทุนระยะยาวภายใต้ TP24F ใหม่ 17.6 บาท (เดิม 19.2 บาท) อิง DCF (WACC 9%, Terminal Growth 3%) เทียบเท่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง PER 31x

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว

 

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว