ราคา 'บิตคอยน์' รีบาวด์เกือบ 7% ขานรับตัวเลข CPI ต่ำคาด

ราคา 'บิตคอยน์' รีบาวด์เกือบ 7% ขานรับตัวเลข CPI ต่ำคาด

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) วันนี้ พุ่ง 6.6% เคลื่อนไหวที่ระดับ 66,066 ดอลลาร์ พบเหรียญบิตคอยน์บนเว็บเทรดต่ำสุดในรอบ 3 ปี สะท้อนนักลงทุนช้อนซื้อบิตคอยน์สะสม ทำอุปทานบิตคอยน์ตึงตัว ดันราคาเหรียญทุบนิวไฮก่อน Bitcoin Halving

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) วันนี้ (16 พ.ค.67) พุ่งขึ้นสูงกว่า 66,000 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดตอบสนองต่อข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคและผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567

โดยข้อมูลจาก TradingView เปิดเผยว่าราคา BTC เพิ่มขึ้น 7.3% จากระดับต่ำสุดที่ 61,299 ดอลลาร์เป็นระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 66,400 ดอลลาร์

 

ราคา \'บิตคอยน์\' รีบาวด์เกือบ 7% ขานรับตัวเลข CPI ต่ำคาด

Bitcoin พุ่งรับดัชนีราคาผู้บริโภคต่ำคาด

ราคา Bitcoin ตอบสนองต่อการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนเมษายน ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 0.3% ตามข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐ (BLS) โดยอัตราปีต่อปีเพิ่มขึ้นเป็น 3.2% เทียบกับการคาดการณ์ที่ 0.4% และ 0.4% ของเดือนมีนาคม

ราคา \'บิตคอยน์\' รีบาวด์เกือบ 7% ขานรับตัวเลข CPI ต่ำคาด

ส่วน ดัชนี CPI พื้นฐาน (Core CPI) ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 3.6% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบรายปี สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากระดับ 3.8% ในเดือนมีนาคม

 ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า Bitcoin ETF 

Spot Bitcoin ETF มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าเป็นบวก ผลักดันความเชื่อมั่นล่าสุดจากนักลงทุนอีกด้วย โดย Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐมีการไหลเข้าสุทธิรายวันที่ 100.5 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 14 พฤษภาคม นำโดย Bitcoin ETF (ARKB) ของ ARK 21Shares มีการไหลเข้าที่มากที่สุด ซึ่งแซงหน้าการไหลออกปกติจาก Grayscale Bitcoin Trust

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก The Block เปิดเผยว่า ปริมาณการไหลของ Bitcoin ETF ลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ถึงจุดสูงสุดในวันที่ 5 มีนาคม

 

อ้างอิง Cointelegraph

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์