’บิตคอยน์‘ ดิ่งต่อ ร่วงแตะ 55,000 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

’บิตคอยน์‘ ดิ่งต่อ ร่วงแตะ 55,000 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

‘บิตคอยน์’ ดิ่งต่อ ร่วงแตะ 55,000 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ผวา Mt.Gox เทขาย หลังมีการโอนย้าย Bitcoin จำนวนกว่า 47,000 BTC

 

ราคาบิตคอยน์ วันนี้ (5 ก.ค.67) ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน โดยดิ่ง 5% ล่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 55,109 ดอลลาร์ ในช่วง 11.00 น. ซึ่งเท่ากับว่าปรับตัวลดลงกว่า 6% ในเดือนนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และรายงานอุปทานบิตคอยน์จาก Mt.Gox

’บิตคอยน์‘ ดิ่งต่อ ร่วงแตะ 55,000 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

นักวิเคราะห์มองไปที่รายงาน Mt.Gox ซึ่งเป็นอดีตแพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีที่โด่งดังในช่วงปี 2557 อาจเทขายบิตคอยน์เพื่อชำระเงินคืนเจ้านี้ ซึ่งอาจลากราคา bitcoin ให้ต่ำลง

บิตคอยน์ยังถูกกดดันจากกรณีที่บริษัท Mt.Gox ถูกแฮกเกอร์ขโมยเหรียญบิตคอยน์ และส่งผลให้บริษัทล้มละลาย โดยทีมบริหารของ Mt.Gox กำลังทยอยคืนเหรียญบิตคอยน์ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ ขณะที่นักเก็งกำไรต่างก็ไม่มั่นใจว่า เจ้าหนี้เหล่านี้จะเทขายบิตคอยน์ดังกล่าวซึ่งมีมูลค่ามากถึง 8 พันล้านดอลลาร์ออกมาหรือไม่

ราคา Bitcoin ที่ลดลงในครั้งนี้ หลังจากเกิดจากการโอนย้าย Bitcoin จำนวนกว่า 47,000 BTC ของ Mt.Gox  ไปยังกระเป๋าเงินใบใหม่เพื่อเตรียมชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ที่รอคอยมากว่า 10 ปี

 

 

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ เพื่อเป็นสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงเมื่อไม่นานมานี้ได้กระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะเริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงินในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์