BCPG เผย เข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐ มูลค่า 5 พันล้านบาท

BCPG เผย เข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐ มูลค่า 5 พันล้านบาท

BCPG เผย เข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ Carroll County Energy LLC (CCE) มีขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 700 MW ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เขตแครอล รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่า 5,031 ล้านบาท หรือ 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 BCPG USA Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Purchase and Sale Agreement) กับ 730 Carroll, LLC ซึ่งเป็นผู้ขาย เพื่อทำรายการซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40.00 ของหุ้นทั้งหมดใน Carroll County Energy Holdings LLC  ในจำนวนเงินไม่เกิน 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า 5,031 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเป้าหมายถือหุ้นร้อยละ 100 ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ Carroll County Energy LLC (CCE) มีขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 700 MW ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เขตแครอล รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท ในการขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติดังกล่าวเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วทำให้บริษัท สามารถรับรู้รายได้ทันทีภายหลังจากการเข้าลงทุน และโครงการสามารถสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัท ได้อย่างสม่ำเสมอในระยะยาว

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์