BTS ร่วมทุน BCP ตั้ง ‘สมาร์ท อีวีไบค์’ ลุยธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

BTS ร่วมทุน BCP ตั้ง ‘สมาร์ท อีวีไบค์’ ลุยธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

BTS ร่วมทุน BCP ตั้งบริษัทใหม่ “สมาร์ท อีวีไบค์” ถือหุ้น 66.7% และ 33.3% ลุยธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เจาะตลาดผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ในบริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

             บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท สมาร์ท อีวีไบค์ จำกัด (Smart EV Bike Company Limited) เพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

           สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ในบริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ด้วยทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

โดย BTS ถือหุ้นในสัดส่วน 66.7% และบริษัท วินโนหนี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ถือหุ้นในสัดส่วน 33.3%

 

สำหรับแหล่งที่มาของเงินทุน โดยมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และโครงสร้างคณะกรรมการ จำนวน 3 ท่าน โดยเป็นกรรมการที่ได้รับการเสนอชื่อโดยบริษัท จำนวน 2 ท่าน

อนึ่ง รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับ ตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำ รายการที่เกี่ยวโยงกัน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

และเมื่อคำนวณขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์แล้ว ไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามประกาศคณะกรรมการกำ กับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำ รายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มา หรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์