NUSA ยกกรรมการชุดย่อยออกทั้งคณะ พร้อมปลด "วิษณุ เทพเจริญ" พ้นรักษาการซีอีโอ

NUSA ยกกรรมการชุดย่อยออกทั้งคณะ พร้อมปลด "วิษณุ เทพเจริญ" พ้นรักษาการซีอีโอ

ที่ประชุมบอร์ด บมจ. ณุศาศิริ (NUSA) เปลี่ยนชุดกรรมการต่างๆ ยกกระบิทั้งชุดตรวจสอบ ชุดสรรหา-กำหนดค่าตอบแทน ชุดความยั่งยืน-ความเสี่ยง โดยปลดกรรมการเดิมอุตลุดรวมถึง "วิษณุ เทพเจริญ" ให้พ้นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกำลังเร่งหาคนใหม่มาแทน

นายนพพล มิลินทางกูร ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 256 ที่ประชุมมีมติอนุมัติเรื่องสําคัญต่าง ๆ ดังนี้

1. อนุมัติให้คณะกรรมการตรวจสอบชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัทดังนี้

รายชื่อและตำแหน่งกรรมการชุดใหม่
1. นายมานพ ถนอมกิตติ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ
2. นายชาติชาย พยุหนาวีชัย กรรมการตรวจสอบ
3. นายพิบูลย์ วรวรรณปรีชา กรรมการตรวจสอบ
4. นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล กรรมการตรวจสอบ

2. อนุมัติให้คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้
 
รายชื่อและตำแหน่งกรรมการชุดใหม่ 
1. นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน
2. นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน
3. นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน
4. นายบุรินทร์ นุชนิยม กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน

3. อนุมัติให้คณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความสี่ยงชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

รายชื่อและตำแหน่งกรรมการชุดใหม่ 
1. นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ ประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง
2. นายเอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง
3. นายบุรินทร์ นชนิยม กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง

4. อนุมัติให้คณะกรรมการบริหารชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

รายชื่อและตำแหน่งกรรมการชุดใหม่ 
1. นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร
2. นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการบริหาร
3. นายณัฐพศิน เชฏฐ์อุดมลาภ กรรมการบริหาร

5. อนุมัติให้นายวิษณุ เทพเจริญ พ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และมอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็นการเร่งด่วนเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เป็นการชั่วคราวและดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ เป็นการถาวรต่อไป

6. อนุมัติให้แต่งตั้ง นางสาวกนกภัค อนันต์ณัฐศิริ เป็นเลขานุการบริษัท แทนเลขานุการบริษัทที่ลาออก