NAM แจ้งตั้งบริษัทร่วมทุน 50 ล้าน กับโรงพยาบาลวิมุต สัดส่วน 60 : 40

NAM แจ้งตั้งบริษัทร่วมทุน 50 ล้าน กับโรงพยาบาลวิมุต สัดส่วน 60 : 40

บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) ตั้งบริษัทร่วมทุนกับโรงพยาบาลวิมุต ใน Q2/67 นี้ เพื่อให้บริการงานสนับสนุนทางการแพทย์ ชื่อ บ. เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น แรกเริ่มทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 50 ล้านบาท สัดส่วนถือหุ้น 60 : 40

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ได้มีมติอนุมัติหลักการในการร่วมลงทุนกับบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังไม่สามารถเปิดเผยมติคณะกรรมการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้โดยทันทีที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากการเข้าทำธุรกรรมการลงทุนยังมีความไม่แน่นอน รวมทั้งบริษัทฯ มีหน้าที่เก็บรักษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมไว้เป็นความลับในระหว่างการเจรจาสัญญาและเงื่อนไขต่างๆ โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ทันที เมื่อรายละเอียด เงื่อนไข และข้อตกลงของธุรกรรม การลงทุนมีความชัดเจนแน่นอน จึงขอแจ้งรายละเอียดของบริษัทร่วมทุน ดังต่อไปนี้

ชื่อบริษัทร่วมทุน : บริษัท เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น จำกัด
วัตถุประสงค์ : เพื่อให้บริการงานสนับสนุนทางการแพทย์ได้แก่ การทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์, การบำบัดมูลฝอยติดเชื้อทางการแพทย์ และการบริหารจัดการงานด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ทุนจดทะเบียน : ทุนจดทะเบียนทั้งหมด 50 ล้านบาท (โดยมีทุนจดทะเบียนแรกเริ่ม 5 ล้านบาท)

โครงสร้างการถือหุ้น : NAM ถือหุ้นร้อยละ 60 ส่วน VMH ถือหุ้นร้อยละ 40
โครงสร้างกรรมการ : ตัวแทนจาก NAM 2 คน และตัวแทนจาก VMH 1 คน
วันที่คาดว่าจะจดทะเบียน : ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567

ทั้งนี้การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแหล่งเงินทุนที่ใช้ เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท