Short sell แสนล้าน I ออฟเรคคอร์ด

Short sell แสนล้าน I ออฟเรคคอร์ด

บรรดานักลงทุนที่ “เฝ้ารอมาตรการ” สุดเข้มทั้งกำกับ “ขายชอร์ต และกำกับการซื้อขาย” ด้วย Uptick Rule 1 ก.ค.67 ต้องเริ่มนับถอยหลังกันแล้ว

๐๐๐ Short sell แสนล้าน

     บรรดานักลงทุนที่ “เฝ้ารอมาตรการ” สุดเข้มทั้งกำกับ   “ขายชอร์ต และกำกับการซื้อขาย”  ด้วย Uptick Rule  1 ก.ค.67 ต้องเริ่มนับถอยหลังกันแล้วว่าตามกำหนดการจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยอย่างไรบ้าง

      สถานการณ์ตอนนี้พอตลาดหุ้นขาลง ช่องโหว่ที่เป็น เรื่องปกติ - กลับไม่ปกติ ทั้ง “บัญชีมาร์จิ้น” และ  “ Force Sell ”  เพราะหลายเคสที่เกิดขึ้นเริ่มมีเสียงพูดกันหนาหูกันแล้วว่ายังมีอีกหลายเคสรอต่อคิว หากตลาดหุ้นยังวอลุ่มเหี่ยวเฉา และขาลงอย่างนี้ต่อไปอีก 

       รวมทั้งเวลท์ของ “นักลงทุนระยะยาว” หรือ smart investment ที่พากันติดหุ้น - ติดดอย จากที่รับซื้อด้วยการถั่วเฉลี่ยกันทุกรอบ หรือรอบไหนลงลึกทยอยเก็บ ยังมีปัจจัยลบ - แบบลืมแจ้งข้อมูล - ข้อมูลไม่ครบ  ตามมากระหน่ำราคาหุ้นลงได้อีก 

      งานนี้ทำให้มีเสียง สนับสนุนในตลาดหุ้นดังขึ้นเรื่อยๆ  ยื่นเรื่องไปยัง ตลท. ขอเสียงสนับสนุน มาตรการ “หยุดขายชอร์ตชั่วคราว” เหมือนที่ตลาดหุ้นอื่นดำเนินการ ถึงขั้นหนุนให้เข้าไปส่งเสียงสนับสนุนเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์กันให้มากที่สุด

       ตัวเลขขายชอร์ตสะสม 6 เดือนแรกปี 2567 ไปถึง 6 แสนล้านบาท  เทียบปี 2566 เฉลี่ยใกล้เคียงกันคือขายชอร์ตเดือนละ 1 แสนล้านบาท เป๊ะ 

        2 ปีนี้ รายย่อยไทย รับบทบาทหนัก .. “เชิงรุก” ตั้งแต่ระดมพลหยุดพักการซื้อขาย และรอบนี้กันอีก ที่จะไม่ยอม  “ถูกทุบฝ่ายเดียว” 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์