หุ้นไทยวันนี้ 24 มิ.ย.67 สัปดาห์นี้แกว่งตัว 1,295-1,330 จุด เตรียมใช้ uptick 1 ก.ค.ระยะสั้นมีแรงซื้อกลับ

หุ้นไทยวันนี้ 24 มิ.ย.67 สัปดาห์นี้แกว่งตัว 1,295-1,330 จุด เตรียมใช้ uptick 1 ก.ค.ระยะสั้นมีแรงซื้อกลับ

หุ้นไทยวันนี้ 24 มิ.ย.67 บล.กสิกรไทย ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,295-1,330 จุด มองตลาดลดระดับความกังวลประเด็นการเมืองในประเทศระยะสั้นตลาดอาจสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศเตรียมเริ่มใช้มาตรการ uptick ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

หุ้นไทยวันนี้ 24 มิ.ย.67 บล.กสิกรไทย ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,295-1,330 จุด มองตลาดลดระดับความกังวลประเด็นการเมืองในประเทศหลังศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนการพิจารณา คดียุบพรรคก้าวไกล และ คดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายกฯ ส่งผลให้ระยะสั้นตลาดอาจสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศเตรียมเริ่มใช้มาตรการ uptick ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ซึ่งระยะสั้นอาจส่งผลให้มีแรงซื้อกลับ 

นอกจากนี้มีกระแสข่าวทางนายกฯและรมต.คลัง หรือเตรียมออกมาตรการกระตุ้นดลาดทุน รวมถึงการพิจารณาปรับปรุงเกณฑ์ SSF ขณะที่ด้านต่างประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่มีกำหนดประกาศค่อนข้างเบาบาง มีเพียงการประกาศตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ สำหรับ 1024 ซึ่งเป็นการประกาศครั้งที่ 3 เพื่อปรับปรุงตัวเลขต่อด้วยด้ชนี Core PCE ของสหรัฐฯ สำหรับเดือน พ.ค. ที่จะประกาศในช่วงนศุกร์ ซึ่งตัวเลขมีทิศทางปรับตัวลงตามด้ชนี PI ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วจึงไม่น่ามีผลมากเช่นเดียวกัน 

กลยุทธ์การลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน ในสัปดาห์นี้ แะนำหุ้นเล่นตามกระแสข่าวและหุ่นที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวหลังปรับลดลงมาเช่น SIRI OSP AMATA AWC SISB


หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

SIRI ราคาพื้นฐานที่ 2.0 บาท เก็งกำไรมาตรการกระตุ้นตลาดอสังหาฯที่อาจได้บทสรุปในสัปดาห์นี้หลังมีข่าวนายกฯและรมต.คลังหารือเข้มข้นเตรียมพิจารณาหลากหลายมาตรการเพื่อพยุงเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการกระตุ้นผ่านตลาดอสังหาฯซึ่งถูกมองว่ามีความเชื่อมโยงกับแรงงานและธุรกิจในวงกว้าง ทั้งนี้ ล่าสุดได้มีการเสนอให้กระทรวงมหาดไทยศึกษามาตรการ ให้สิทธิคนต่างด้าว สามารถถือกรรมสิทธิ์ในห้องชุด จากเดิมไม่เกิน 49% เป็นไม่เกิน 75% ดังนั้นหากมาตรการออกมาได้จริงเราประเมิน SIRI น่าจะได้อานิสงค์บวกเนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการขายห้องชุดและมีฐานลูกค้าชาวต่างชาติจำนวนมากเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม

AWC ราคาพื้นฐาน 6.19 บาท ราคาหุ้นปรับตัวลงมาแรงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. โดย AWC ถือเป็นหุ้นที่ติดอันดับ 1 ที่มีปริมาณการขายชอร์ตสูงสุดในตลาดเกือบ 30% เทียบกับปริมาณการซื้อขาย งนั้นเรามองราคาหุ้นอาจมีแนวโน้มฟื้นตัวได้หลังจากทางตลาดหลักทรัพฯ มีแผนที่จะเริ่มใช้กฎ uptick rule ใน วันที่ 1 ก.ค. 2024 นี้ เชื่อไม่เพียงจะเห็นแรงขายที่ชะลอตัว ระยะสันอาจส่งผลให้มีแงซื้อกลับ ขณะที่ด้านปัจจัยฟื้นฐานแนวโน้มกำไรยังคงแข็งแกร่งจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่มีการเต็บโด 37% YoY
 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • วันจันทร์ ติดตามดัชนีธุรกิจภาคการผลิตของธนาคารกลางรัฐดัลลาส (Dallas Fed Manufacturing Index) เดือน มิ.ย. ตลาดคาดการณ์ที่ -15 จุดเทียบกับเตือนก่อนหน้าที่ -19.4 จุด
  • วันอังคาร ติดตามแถลงการณ์ของเฟด Michelle W. Bowman ต่อทิศทางของเศรษ ฐกิจและดอกเบี้ยนโยบายต่อด้วยรายงานยอดขายรถในไทยเดือน พ.ค. เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 4.67 หมื่นคัน
  • วันพุธ ติดตามตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐ (New home sale) เดือน พ.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +2.5% MoM เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ -4.7% MoM
  • วันพฤหัสฯ ติดตามตัวเลขเศรฐกิจของสหรัฐอย่างยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (Durable Goods Orders) เดือน พ.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +0.0% MoM  ชะลอตัวจากเดือนก่อนหน้าที่ +0.6% MoMต่อด้วยการรายงานของ GDP ใน 1024 ของสหรัฐครั้งสุดท้าย ตลาดคาดการณ์ที่ + 1.5% Q0Q เทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ + 1.3% (00 และปิดท้ยด้วยการรายงานจำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก (Initial Jobless Claims ในสัปดาห์ที่ผ่านมาดลาดคาดที่ 2.35 แสนตำแหน่งชะลอตัวจากสัปดาห์ก่อนที่ 2.38 แสนตำแหน่ง
  • วันศุกร์ ติดตามตัวเลขส่งออกของไทยเดือน พ.ค. เทียบกับเตือนก่อนหน้าที่ +5.8% YY และ ตัวเลขนำเข้าเทียบกับเดือนก่อนหนำที่ +6.4% YoY ในส่วนของสหรัฐติดตาม ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคพื้นฐานส่วนบุคคล (Core PCE price index) เดือน พ.ค.ตลาดคาดการณ์ที่ +2.6% YoY ชะลอตัวจากเตือนก่อนหน้าที่ + 2.8% YoY ต่อด้วย ด้ชนีรายได้ส่วนบุคคล (Personal income) เดือนพ.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ +0.4% MoM เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ +0.3% MoM และปิดท้ายด้วย ด้ชนีการใช้จ่ายส่วนบุคคล Personal spending เดือน พ.ค.ตลาดคาดการณ์ที่ +0.3% MoM เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ +0.2% MoM