JKN เผยผลประชุมเจ้าหนี้ได้เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ รอศาลมีคำสั่ง

JKN เผยผลประชุมเจ้าหนี้ได้เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ รอศาลมีคำสั่ง

บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เผยผลประชุมเจ้าหนี้ 24 มิ.ย. 67 ทาง "อีวาย" ไม่ได้คะแนนเสียงตามเกณฑ์ส่งผล "JKN" ได้เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ โดยรอศาลล้มละลายกลางพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2567 ให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท (ลูกหนี้) และตั้งให้ผู้บริหารของบริษัท (ลูกหนี้) เป็นผู้บริหารชั่วคราว

โดยให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรียกประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาเลือกว่าบุคคลใดสมควรเป็นผู้ทำแผน และต่อมา 24 มิ.ย. 2567 มีการประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาเลือกผู้ทำแผนตามความในมาตรา 90/17 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย ผลการประชุมเป็นดังนี้

1.) มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกให้เป็นผู้ทำแผน 2 รายคือ

1.1 บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ลูกหนี้)
1.2 บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ("อีวาย") ซึ่งเสนอโดย North Haven Thai Private Equity Gemini Company (Hong Kong) Limited (เจ้าหนี้)

2.) บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ เนื่องจาก อีวายได้รับคะแนนเสียงจากเจ้าหนี้ด้วยจำนวนหนี้น้อยกว่าสองในสามของจำนวนหนี้ทั้งหมดของเจ้าหนี้ซึ่งได้ออกเสียงลงคะแนน ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 90/17 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 วรรคสอง ซึ่งบัญญัติไว้ว่า

"ในกรณีที่ลูกหนี้เสนอผู้ทำแผนด้วย ให้ผู้ทำแผนที่ลูกหนี้เสนอเป็นผู้ทำแผน เว้นแต่จะมีมติของเจ้าหนี้ฝ่ายที่มีจำนวนหนี้ไม่น้อยกว่าสองในสามของจำนวนหนี้ทั้งหมดของเจ้าหนี้ ซึ่งได้ออกเสียงลงคะแนนในมตินั้นกำหนดให้บุคคลอื่นเป็นผู้ทำแผน"

อย่างไรก็ดี เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องรายงานผลของการประชุมเจ้าหนี้ต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป