NRF แถลงการณ์ย้ำพื้นฐานแกร่ง ชี้หุ้นร่วงเป็นกลไกตลาด-ปัจจัยภายนอก

NRF แถลงการณ์ย้ำพื้นฐานแกร่ง ชี้หุ้นร่วงเป็นกลไกตลาด-ปัจจัยภายนอก

หุ้น NRF ออกแถลงการณ์ยันกิจการพื้นฐานแกร่ง ไตรมาสแรกกำไร 68.7 ล้านบาท และไตรมาสต่อๆ ไปยังมีทิศทางปกติ แถมเตรียมดันบริษัทลูกขายไอพีโอตลาด NASDAQ ในอีกไม่ช้า ชี้ราคาหุ้นร่วงเป็นเรื่องกลไกตลาดและปัจจัยภายนอก ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังเหนียวแน่น

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยเอกสารแถลงการณ์หลังจากภาพรวมราคาหุ้นทั้งเดือน มิ.ย. 2567 มีทิศทางขาลงชัดเจน โดยเฉพาะวันที่ 18 มิ.ย. 2567 ปิดลดลงจากวันทำการก่อนหน้าถึง 30.23% และระหว่างเดือนมีจุดต่ำสุดเทียบราคาสิ้นเดือน พ.ค. 2567 ลดลงราว 70%

ล่าสุดวันนี้ 28 มิ.ย. 2567 ณ เวลา  14:20 น. ราคาหุ้น NRF อยู่ที่ 1.89 บาท ลดลง 0.13 บาท เปลี่ยนแปลง 6.44% จากวันทำการที่ผ่านมา

แถลงการณ์ NRF ชี้แจงว่า พื้นฐานทางธุรกิจของบริษัทยังคงมีความแข็งแกร่งและมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนจากผลประกอบการไตรมาส 1/2567 ที่ทำสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีกำไรอยู่ที่ 68.7 ล้านบาท

สำหรับไตรมาสที่เหลือในปีนี้นั้น บริษัทยังดำเนินการตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด

บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายอย่างน่าพอใจ จากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจในปัจจุบัน ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจผลิตอาหาร การผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าเอเชีย และจากการนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (NASDAQ) ซึ่งจะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้

สำหรับการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์ เป็นไปตามกลไกตลาดและปัจจัยภายนอก
 

อีกทั้งมั่นใจได้ว่า Strategic Shareholders ยังเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมและถือหุ้นรวมกันเป็นอันดับ 1 ทั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพื้นฐานการดำเนินงานของบริษัทหรือโครงสร้างการจัดการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของบริษัทยังคงเป็นไปตามแผนการที่กำหนดไว้ และมั่นใจว่าพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จะสะท้อนในศักยภาพการทำกำไรและมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทต่อไป