จับตาภาคการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ คาด SET แกว่ง Sideway กรอบ 1,295 - 1,310 จุด

จับตาภาคการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ คาด SET แกว่ง Sideway กรอบ 1,295 - 1,310 จุด

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) SET Index แกว่ง Sideway รอติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ มองแนวโน้ม SET Index แกว่ง Sideway ในกรอบ 1,295 - 1,310 จุด

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า SET Index แกว่ง Sideway รอติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ มองแนวโน้ม SET Index แกว่ง Sideway ในกรอบ 1,295 - 1,310 จุด หลังจากวานนี้ ตอบรับประเด็นบวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่ลดลงหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาอ่อนแอกว่าคาดในช่วงกลางสัปดาห์ประกอบกับนักลงทุนจะรอติดตามตัวเลขภาคการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ เชิงกลยุทธ์มองกลุ่ม Domestic Play เด่น มองว่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่น่าจะเห็นความคืบหน้ามากขึ้น รวมถึงกลุ่มพลังงานต้นน้ำ โรงกลั่นที่จะได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมาต่อเนื่อง

โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ คืนวานนี้ปิดทำการเนื่องในวันชาติ แต่ตลาดหุ้นในประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเชิงบวก หลังจากสหรัฐฯ รายงาน PMI ภาคบริการ และตัวเลข
การจ้างงานจาก ADP ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ สำหรับตลาดหุ้นที่ปรับขึ้นเด่นกว่าภูมิภาควานนี้ มีปัจจัย เฉพาะตัวเข้ามาหนุน คือ 

1.ญี่ปุ่น หรือ NIKKEI ปิดที่ 40,913.65 จุด (+0.82%) ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มยานยนต์อย่าง NISSAN (TYO:7201) และ HONDA (TYO:7267) ที่ประกาศว่ากำลังพิจารณาร่วมมือกันในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของทั้งสองฝ่าย 

(2) เกาหลี หรือ KOSPI ปิดที่ 2,824.94 จุด (+1.11%) มีปัจจัยหนุนจากการประกาศลดภาษีให้กับบริษัทที่เข้าร่วม Corporate Value-up Program 

STOXX50 วานนี้ปิดปรับตัวขึ้น +0.44% แต่ตลาดหุ้นอังกฤษหรือ FTSE100 ปรับขึ้นเด่นสวนภูมิภาค +0.86% ปิดที่ 8,241.26 จุด หลังผล Poll จากการเลือกตั้งสะท้อนว่าพรรค Labour Party มีคะแนนนำพรรคเดิมหรือ Conservative Party ที่เป็นรัฐบาลมากว่า 14 ปีค่อนข้างมาก ซึ่งจะนำไปสู่การมีเสถียรภาพทางการเมือง
มากขึ้น อีกทั้งยังมีนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจมากกว่า โดยเฉพาะการลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐาน และสนับสนุนด้านการแพทย์

ภาพรวมตลาดหุ้นไทยและภูมิภาควันนี้มีโอกาสแกว่ง Sideway หลังจากตอบรับเชิงบวกไปแล้ววานนี้โดยคาดว่าตลาดจะแกว่งรอดูการรายงานยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร, อัตราว่างงาน และการปรับตัวขึ้นของค่าจ้างรายชั่วโมงของสหรัฐฯ ในคืนวันนี้ สำหรับตลาดหุ้นไทยมองกลุ่ม Domestic Play มีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด เนื่องจากปลอดภัยจากปัจจัยภายนอก และยังมีแรงหนุนจากความคืบหน้าของโครงการ Digital Wallet รวมไปถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ที่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้อาจ Selective Buy ในหุ้นที่คาดผลประกอบการ 2Q67 เด่นและจ่ายปันผลรอบครึ่งปีในระดับสูง เราคาดจะช่วยจำกัด Downside ของราคาหุ้น