NEX เลื่อนกำหนดรายชื่อผู้ซื้อเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง เหตุยังคุยไม่จบ

NEX เลื่อนกำหนดรายชื่อผู้ซื้อเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง เหตุยังคุยไม่จบ

ซีอีโอ NEX เผยส่อกำหนดชื่อผู้ซื้อเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจงได้ช้ากว่าเคยคาดจะทำได้ในช่วง ก.ค. 67 ระบุจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมบอร์ดเนื่องจากยังมีความไม่ชัดเจน ยันแผนสะดุดมิได้กระทบภาพรวมธุรกิจ

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่บริษัทได้มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ลงทุนที่สนใจ

โดยเมื่อบริษัทได้รับความชัดเจนจากการเจรจากับผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงแล้ว บริษัทจะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้งหนึ่งเพื่อพิจารณาอนุมัติการกำหนดรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และการจัดสรรจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการดังกล่าวได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2567
 

ทางบริษัทมีความจำเป็นในการเลื่อนการนำเสนอรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้นให้แก่คณะกรรมการออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อมูลที่ชัดเจน 
 

หากบริษัทได้ข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้นแล้ว จะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติให้เข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน และนำเสนอให้ผู้ถือพิจารณาอนุมัติ รวมถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ตามประกาศที่เกี่ยวข้องอีกทั้งต้องปฏิบัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้องและผลกระทบการจากรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้น 

ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อรวบรวมข้อมูล รวมทั้งมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกัน ด้วยความระมัดระวัง และคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนออกไปของรายชื่อผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการเสนอขายหุ้น มิได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินการของภาพรวมของบริษัทแต่อย่างไร โดยบริษัทยังดำเนินธุรกิจตามปกติตามที่ได้แจ้งแก่นักลงทุนทราบ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 5/2567 ของ NEX ประกาศแผนเพิ่มทุน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงหรือ PP จำนวนไม่เกิน 75 ล้านหุ้น โดยมีชื่อ นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ได้รับสิทธิจอง 39.21 ล้านหุ้น คิดเป็น 52.2% และอีก 1 บุคคลอื่นซึ่งมิได้ระบุชื่อโดยอยู่ระหว่างเจรจาจะจอง 35.7ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 47.71% ของหุ้นที่จะจัดสรรครั้งนี้