EA เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ 15 ก.ค. 67 ยันพื้นฐานแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต

EA เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ 15 ก.ค. 67 ยันพื้นฐานแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต

บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) แถลงข่าวด่วน 15 ก.ค. 67 เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ ยืนยันปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต

นายจำรัส สว่างสมุทร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สนับสนุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ระบุในหนังสือเชิญสื่อมวลชนว่า บริษัทขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ ยืนยันปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต กำหนดจัดงานในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. 2567  

โดย EA เป็นผู้นำนวัตกรรมพลังงานสะอาด ดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียน แบตเตอรี่และยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์  

อนึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2567 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ประกาศการกล่าวโทษ กรรมการและผู้บริหาร EA รวมถึงผู้เกี่้ยวข้อง ได้แก่ นายสมโภชน์ อาหุนัย และ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล  รวมทั้ง นายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส ในประเด็นกระทำการทุจริตรับผลประโยชน์จำนวนรวม 3,465.64 ล้านบาท

จากการกล่าวโทษจึงมีผลให้ผู้ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ส่งผลไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนับตั้งแต่วันที่ถูกกล่าวโทษไปจนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี ตามประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ กจ. 3/2560