NUSA ยันมีแหล่งเงินพอไถ่ถอนหุ้นกู้ / ชุด NMO247A ชำระช้าเพราะปัญหาบริหาร

NUSA ยันมีแหล่งเงินพอไถ่ถอนหุ้นกู้ / ชุด NMO247A ชำระช้าเพราะปัญหาบริหาร

"ณุศาศิริ" เผยไถ่ถอนหุ้นกู้ NMO247A เรียบร้อย เป็นเงิน 101 ล้านบาท แจงเหตุล่าช้าเพราะติดขัดอำนาจบริหารในบริษัทย่อยที่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันเตรียมแหล่งเงินทุนพอไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทย่อยซึ่งจะครบกำหนดในอนาคตแล้ว

นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ กรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (NUSA) เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ความคืบหน้าการไถ่ถอนหุ้นกู้ NMO247A ที่ออกโดยบริษัท ณุศา มาย โอโซน จำกัด (NMO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

บริษัทได้ดำเนินการชำระเงินเพื่อไถ่ถอนหุ้นกู้ NMO247A ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 101,082,978 บาท
 

ความล่าช้าในการไถ่ถอนหุ้นกู้ NMO247A เป็นผลโดยตรงมาจากปัจจุบัน บริษัทยังไม่สามารถส่งตัวแทนเข้าไปบริหารจัดการกิจการ NMO ได้ โดยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ของ NMO ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ได้มีมติการถอดถอนกรรมการที่ปรากฏรายชื่อตามหน้าหนังสือรับรองของ NMO ณ ปัจจุบัน (หรืออดีตกรรมการบริหารของบริษัทฯ) ออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของ NMO และแต่งตั้งตั้งบุคคลอื่นเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการของ NMO แทนแล้ว

และบริษัทได้ยื่นคำขอทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพัน NMO ต่อนายทะเบียน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่ วันที่ 24 มิถุนายน 2567

แต่นายทะเบียนยังอยู่ระหว่างพิจารณาคำขอจดทะเบียนดังกล่าว เนื่องจากกรรมการที่ถูกถอดถอนดังกล่าวได้ยื่นคำคัดค้านคำขอจดทะเบียนของบริษัททำให้บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ในนามของ NMO ได้ จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี บริษัทได้จัดเตรียมแหล่งเงินทุนไว้เพียงพอต่อการไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทย่อยซึ่งจะครบกำหนดในอนาคตแล้ว เพื่อมิให้ส่งกระทบต่อผู้ถือหุ้นกู้และนักลงทุนโดยรวม