ANAN แจงเตรียมจ่ายเงินต้นคืนผู้ถือหุ้นกู้แล้ว

ANAN แจงเตรียมจ่ายเงินต้นคืนผู้ถือหุ้นกู้แล้ว

ANAN รุดตอบคำถามผู้ถือหุ้นกู้ แจงเตรียมการจ่ายเงินต้นคืนไว้แล้ว พร้อมระบุเหตุถูกขึ้นเครื่องหมาย RI หลังขอปิดสมุด และจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้ รับยังไม่ได้ตัดสินใจเปิดประชุมหรือไม่ ด้าน ThaiBMA เผย 14 มิ.ย.นี้ บริษัทจะส่งหนังสือแจ้งปิดสมุด

หลังจาก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN  ได้แจ้งปิดสมุดทะเบียนหุ้นกู้ 5 รุ่น รวมมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท  โดยไม่ได้ระบุเหตุผลใดๆ ซึ่งบริษัทจะทำการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 13 มิ.ย.2567 และจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 27 มิ.ย.2567   

ขณะที่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ได้ขึ้นเครื่องหมาย RI (Request Information)  เพื่อเตือนให้ผู้ลงทุนรับทราบว่า ThaiBMA อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากทางบริษัท เนื่องจากมีการปิดสมุดทะเบียน เพื่อจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้
 

ล่าสุด สถานการณ์หุ้นกู้ ANAN อาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด หลังบริษัทได้ตอบคำถามผู้ถือหุ้นกู้ โดยยืนยันว่า บริษัทได้เตรียมการจ่ายคืนเงินต้นให้กับผู้ถือหุ้นกู้ไว้แล้ว  

พร้อมกับระบุถึงสาเหตุที่หุ้นกู้ ขึ้นเครื่องหมาย R Iเนื่องจากบริษัทส่งหนังสือแจ้งขอปิดสมุดผู้ถือหุ้น เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นกู้ ตามระเบียบที่กำหนด ทำให้ทาง Thai BMA ขึ้นเครื่องหมาย RI ส่วนจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้หรือไม่นั้น บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจในการประชุม แต่เป็นการดำเนินการตามกระบวนการปิดสมุดทะเบียน ซึ่งจะต้องทำไปก่อนตามระเบียบที่กำหนดไว้

ทางด้าน ThaiBMA รายงานว่า ขณะนี้สมาคมฯ อยู่ระหว่างการขอให้ผู้ออกตราสารหนี้ชี้แจงหรือรายงานข้อมูลต่อสมาคมฯ  โดยทางบริษัทแจ้งว่า  ในวันที่ 14 มิ.ย.67 นี้ ทางบริษัทจะส่งหนังสือมาที่สมาคมฯ ว่าบริษัทจะมีการแจ้งปิดสมุดทะเบียนเพื่อจัดประชุม 

พร้อมกันนี้ ผู้ถือหุ้นกู้ยังรอข้อมูลเพิ่มเติม และการชี้แจงในหนังสือเชิญ​ประชุม​ผู้ถือหุ้นกู้ก่อน ​ เพราะจากอดีตที่ผ่านมา ผู้ออกตราสารหนี้ได้เชิญประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในหลายๆ เรื่อง และเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้  ซึ่งเป็นการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อขออนุญาตผู้ถือหุ้นกู้  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์