EA แต่งตั้ง ‘ฉัตรพล ศรีประทุม’ นั่งแท่น CEO มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.นี้

EA แต่งตั้ง ‘ฉัตรพล ศรีประทุม’ นั่งแท่น CEO มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.นี้

ที่ประชุมบอร์ด EA ไฟเขียว แต่งตั้ง ”ฉัตรพล ศรีประทุม“ ดำรงตำแหน่ง CEO มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.นี้ แทน “สมใจนึก เองตระกูล” เป็นรักษาการฯก่อนหน้านี้ และยังคงนั่ง ประธานกรรมการบริษัท พร้อมตั้ง วสุ กลมเกลี้ยง เป็น CFO และ สุพันธุ์ มงคลสุธี นั่งกรรมการแทน ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ที่ลาออก

นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า บริษัท ได้มีมติแต่งตั้งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินนั้น บัดนี้ บริษัทฯ ได้สรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมเพื่อเข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งพิเศษที่ 4/2567 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 


โดยมีมติที่สำคัญดังต่อไปนี้
1. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทแทน นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ กรรมการที่ลาออก โดยให้ดำรงตำแหน่งตามวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการที่ลาออก และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป


2. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายฉัตรพล ศรีประทุม ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าหน้าที่บริหาร (CEO) แทน นายสมใจนึก เองตระกูล ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารก่อนหน้านี้ โดยให้มีผลตั้งแต่
วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป  
ทั้งนี้ นายสมใจนึก ยังคงปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานกรรมการบริษัท

 

3. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายวสุ กลมเกลี้ยง ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการการเงิน (CFO) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป


4. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัท เป็นดังนี้
"นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย นายสมบูรณ์ อาหุนัย นายวสุ กลมเกลี้ยง นายฉัตรพล ศรีประทุม
โดยกรรมการ 2 ใน 4 คนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกัน พร้อมประทับตราสำคัญของบริษัท"

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการยื่นคำขอจดทะเบียนแก่ไขเปลี่ยนแปลงกรรมการและแก้ไขอำนาจกรรมการข้างต้นต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ต่อไป

EA แต่งตั้ง ‘ฉัตรพล ศรีประทุม’ นั่งแท่น CEO มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.นี้