BCH ทุ่ม 300 ล้าน เปิดศูนย์มะเร็ง จ.นนทบุรี ชี้ไตรมาส 3 เข้าไฮซีซันธุรกิจ

BCH ทุ่ม 300 ล้าน เปิดศูนย์มะเร็ง จ.นนทบุรี ชี้ไตรมาส 3 เข้าไฮซีซันธุรกิจ

BCH ทุ่ม 300 ล้าน เปิด “คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมรังสีรักษา เกษมราษฎร์อารี” ปีนี้ยังมีเปิดโรงพยาบาลใหม่อีก 5 แห่งเน้น กทม. มองไตรมาส 3/67 เข้าไฮซีซันธุรกิจ หนุนทั้งปีผลการดำเนินงานยังเติบโต

ศ.ดร.นพ. เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ร่วมมือกับ บริษัท ศูนย์วิจัยและรักษามะเร็ง กรุงเทพ จำกัด เปิด “คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมรังสีรักษา เกษมราษฎร์อารี” ศูนย์รักษาโรคมะเร็งแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรี มีบริการด้านรังสีรักษาครบวงจร

รองรับผู้ป่วยมะเร็งที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี และรองรับผู้ป่วยในเครือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ที่มีโควตาผู้ประกันตนประกันสังคมมากกว่า 1 ล้านคน (ข้อมูลปีพ.ศ.2566) มีคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งทั้งหมด 6,543 คน และต้องได้รับการฉายแสงและฝังแร่ถึง 9,815 ครั้ง

ทางคลินิกยังมีเครื่องมือที่ทันสมัยได้แก่ CT Simulation, Linear Accelerator รุ่น TrueBeam, High Dose Rate Brachytherapy เป็นต้น รวมถึงมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษาและมะเร็งวิทยารวมทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่ นักฟิสิกส์รังสี นักรังสีเทคนิค พยาบาลเฉพาะทางด้านรังสีรักษาที่มีความเชี่ยวชาญมามากกว่า 40 ปี

การเปิดคลินิกเฉพาะทางครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจของกลุ่ม BCH  สนับสนุนรายได้รวมให้ขยายตัวต่อไป ซึ่งปีนี้จะมีการลงทุนโรงพยาบาลใหม่เพิ่ม 5 แห่งในประเทศไทยเน้นในจังหวัดกรุงเทพมหาครเป็นหลัก ส่วนในต่างประเทศยังไม่มีเพิ่มเติม

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2567 คาดจะประกาศผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (14 ส.ค.2567) จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ขณะที่ไตรมาส 3/2567 ยังคงเป็นไฮซีซันธุรกิจที่โดยปกติรายได้จะดีกว่าช่วงอื่นๆ ของปีอย่างโดดเด่น และมั่นใจว่าภาพรวมรายได้ทั้งปีจะขยายตัวได้