หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่ง 5% ศาล รธน.ตัดสิน เศรษฐา พ้นนายกฯ หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้ไปต่อ

หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่ง 5% ศาล รธน.ตัดสิน เศรษฐา พ้นนายกฯ หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้ไปต่อ

หุ้น CPAXT ร่วง 5.13% หรือราคาลดลง 1.50 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 27.75 บาท ส่วน CPALL ปรับตัวลงมากว่า 4.74% หรือราคาลดลงอยู่ที่ 2.50 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 55.50 บาท หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน เศรษฐา พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้ไปต่อ

ความเคลื่อนไหว "ตลาดหุ้นไทย" ณ วันที่ 14 ส.ค.2567 หลังมีคำตัดสิน "เศรษฐา" พ้นนายกฯ หุ้น CPALL ปรับตัวลงมาแรงกว่า 4.74% หรือราคาลดลงอยู่ที่ 2.50 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 55.50 บาท ขณะที่ หุ้น  CPAXT ร่วง 5.13% หรือราคาลดลง 1.50 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 27.75 บาท

ณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ให้ข้อมูลกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า หลังจากที่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญตัดสินนายกรัฐมนตรีหลุดออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถือเป็น Negative surprise แน่นอน  

จึงทำให้หุ้นที่ปรับตัวลดลงมาก่อนเป็นหุ้นกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย คือ นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งมียังคงมีประเด็นเข้ามาว่า จะเลื่อนหรือไม่ หรือจะเลิกเลยหรือไม่ จึงดูมีความเสี่ยงมากขึ้น จึงมีแรงเทขายออกมาก่อน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

 

หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่ง 5% ศาล รธน.ตัดสิน เศรษฐา พ้นนายกฯ หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้ไปต่อ หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่ง 5% ศาล รธน.ตัดสิน เศรษฐา พ้นนายกฯ หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้ไปต่อ