หุ้นไทยพุ่งกระฉูด 17 จุด ลุ้นนายกฯ 'แพทองธาร' แจกเงินสดแทนดิจิทัลวอลเล็ต

หุ้นไทยพุ่งกระฉูด 17 จุด ลุ้นนายกฯ 'แพทองธาร' แจกเงินสดแทนดิจิทัลวอลเล็ต

หุ้นไทยพุ่งกระฉูด 17 จุด ลุ้นนายกฯ 'แพทองธาร' แจกเงินสดแทนดิจิทัลวอลเล็ต "นักวิเคราะห์" แนะ หุ้น Domestic Play หุ้น CRC และ GULF

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 19 ส.ค.2567 เวลา 11.15 น. ปรับบวกขึ้น 17.03 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.31% หรืออยู่ที่ระดับ 1,320.03 จุด

หุ้นไทยพุ่งกระฉูด 17 จุด ลุ้นนายกฯ \'แพทองธาร\' แจกเงินสดแทนดิจิทัลวอลเล็ต

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ แพทองธาร ชินวัตร ขณะที่ดิจิทัลวอลเล็ตอาจจะมีการเปลี่ยนเป็นการแจกเงินสดแทนหรือไม่ แต่เชื่อว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดจะทำได้ดีกว่า ซึ่งผู้สูงอายุก็สามารถใช้ได้ ตลาดจึงมองบวก

ขณะเดียวกัน สุญญากาศทางการเมืองไม่นาน เพียงแค่ 2 วันเท่านั้นก็สามารถได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพราะฉะนั้นเซนติเมนจึงเป็นบวกมากขึ้น แต่ยังมองอัพไซด์จำกัด 1,350 จุดยังไม่สามารถผ่านไปได้ 

ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนหุ้น Domestic Play หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือ หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจในประเทศ โดยแนะนำหุ้น CRC และ GULF ที่มีอีเว้นท์เฉพาะตัว แต่ควรหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มส่งออก เนื่องจากจะยังคงมีประเด็นการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่จะมีนโยบายเข้ามากีดกัน