หุ้นไทยวันนี้ 27 ส.ค.67 ลิเบียหยุดกำลังการผลิตน้ำมัน หลังตะวันออกกลางไม่สงบ แนวรับ 1,350 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 27 ส.ค.67 ลิเบียหยุดกำลังการผลิตน้ำมัน หลังตะวันออกกลางไม่สงบ แนวรับ 1,350 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 27 ส.ค.67 บล.กสิกรไทย ประเมิน SET กรอบ 1,350 - 1,380 จุด มองดัชนีเคลื่อนไหวเชิงบวก จากกลุ่มผู้นำตลาดที่ได้รับประโยชน์เชิงบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และกลุ่มตกแต่งซ่อมแซมบ้านที่คาดการณ์ความต้องการฟื้นตัวหลังน้ำลด

หุ้นไทยวันนี้ 27 ส.ค.67 บล.กสิกรไทย ประเมิน SET วันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,350 - 1,380 จุด ดัชนีเคลื่อนไหวในแนวบวก หลังจากราคาน้ำมันดิบพุ่งแรงจาการที่รัฐบาลลิเบียประกาศหยุดกำลังการผลิตจากความไม่สงบในแถบตะวันออกกลาง คาดกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจะเป็นผู้นำตลาดปัจจัยในประเทศ มีความคับหน้าในเรื่องการสร้าง Entertairment complex แห่งแรกในไทย โดยประเมินมูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาท 

 

ในขณะที่กลุ่มที่มีโอกาส outperform คาดว่าจะยังคงเป็นกลุ่มซ่อมแชมตกแต่งบ้านที่มีโอกาสได้รับผลเช็งบวกจากการคาดการณ์ความต้องการฟื้นตัวหลังน้ำลดจากเหตุการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ 6 จังหวัด 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ให้เล่นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นและกลุ่มซ่อมแซมตกแต่งบ้าน เช่น PTTEP และ GLOBAL 

โดย PTTEP ราคาพื้นฐานที่ 174.00 บาท มองเป็นบวกหลังมีข่าวรัฐบาลลิเบียประกาศหยุดกำลังการผลิตน้ำมันส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นกว่า +3% พร้อมเงินปันผลที่แข็งแกร่งที่จะจ่ายปันผลระหว่างกาล จำนวน 4.5 บาทต่อหุ้นในวันที่ 28 สิงหาคม นี้ จากประมาณการเงินปันผลทั้งปีที่ 9 บาทต่อหุ้น และมีปัจจัยเชิงบวก หลังจากการต่ออายุส้มปทานโครงการยาดานา ที่ได้รับหนังสือจากสำนักงานควบคุมสินทรัพย์ต่างประเทศเกี่ยวกับการยกเว้นการคว่ำบาตรจากการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและพัฒนาปิโตรเลียมในพม่า
แล้ว

GLOBAL ราคาพื้นฐาน 19.20 บาท ถึงแม้ SSSG ในเดือน ก.ค. จะยังติดลบจากช่วง low season และการเบิกจ่ายงบประมาณล่าช้าของรัฐบาลแต่เรามีมุมมมองเป็นบวกหลังจากความคาดหวังการฟื้นตัวของความต้องการในสิ้นค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด ยังคงประมาณการกำไรทั้งปีที่ 3 พันล้านบาทเติบโต 13.6% yoy