หุ้นไทยวันนี้ 2 ก.ย.67 กรอบ 1,340-1,390 จุด รอคืบหน้าการจัดตั้ง ครม.แพทองธาร 1

หุ้นไทยวันนี้ 2 ก.ย.67 กรอบ 1,340-1,390 จุด รอคืบหน้าการจัดตั้ง ครม.แพทองธาร 1

หุ้นไทยวันนี้ 2 ก.ย.67 มองหุ้นไทยปรับตัวพักฐานในกรอบ 1,340-1,390 จุด สำหรับสัปดาห์นี้หลังจาก ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเดือน สิงหาคม ส่งผลให้ SET มีผลตอบแทน 2.9% และรอความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม.แพทองธาร 1

หุ้นไทยวันนี้ 2 ก.ย.67 บล.กสิกรไทย ประเมิน SET สัปดาห์นี้คาดว่า ตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวในกรอบ 1,340-1,390 จุด ปัจจัยสำคัญคือความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม.แพทองธาร 1 หากได้เร็วจะเป็นบวกต่อการลงทุน จากความต่อเนื่องของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การแจกเงิน 10,000 บาทผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

ด้านปัจจัยต่างประเทศ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลต่อความฝันผวนของตลาด เช่น US manufacturing PMI, ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และตัวเลขอัตราการว่างงาน ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐได้

กลยุทธ์การลงทุนเน้นเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวเชิงการแพทย์, การเปิดตัว iPhone 16, และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เช่น PR9,COM7, SYNEX, CPALL, MTC   

ทั้งนี้ CPALL ราคาพื้นฐานที่ 79.20 บาท คาดการณ์แนวโน้ม SSSG ในเดือน ส.ค. ยังคงแข็งแกร่งในเชิงบวกหลังจาก SSSG เดือน ก.ค. สามารถรักษาการเติบโตในเชิงบวกได้ที่ 2% พร้อมกันนี้มองว่า CPALL เองได้รับประโยชน์ทางอ้อมจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เช่นกันจากการถือสัดส่วนใน CPAXT มากกว่า 50% และมี valuation ที่ถูกกว่า อีกทั้ง GPM ของ CPALL ที่แข็งแกร่งแล้วมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นจากการปรับเปลี่ยนไปขายสินค้า high margin มากขึ้นส่งผลให้เราคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการของ CPALL จะโตได้อย่างแข็งแกร่งใน 2H24 นี้
 

ส่วน PR9 ราคาพื้นฐาน 21.60 บาท มีมุมมองเช็งบวกต่อกลุ่ม Healthcare และเลือก PR9 เป็น 1 ใน Monthly strategy pick จากการเติบโตของอุตสาหกรรม Healthcare ที่เป็น Mega trend ของประเทศไทยซึ่งมีปัจจัยจากทั้ง สังคมผู้สงอายุและ Medical tourism ที่เป็น growth area ใหม่ของประเทศไทย พร้อมกันนี้มองว่าPR9 มี room to improve ได้อีกมากในแง่ของทั้งรายได้ที่จะมาจากลูกค้าชาวต่างชาติ และการปรับเพิ่มของ GPM ในอนาคต

นอกจากนี้ PR9 ผ่านช่วงการลงทุนหนักมาแล้วและมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดได้ดีมาก เรามองว่ามีโอกาสในการเพิ่ม payout ratio ในอนาคตได้