หุ้น IVL พุ่งแรง 9.36% เก็งกำไรหลังผ่าน MSCI Rebalance 'โบรก' คาดปีหน้าพลิกทำกำไร

หุ้น IVL พุ่งแรง 9.36% เก็งกำไรหลังผ่าน MSCI Rebalance 'โบรก' คาดปีหน้าพลิกทำกำไร

หุ้น IVL พุ่งแรง 9.36% หรือราคาเพิ่ม 1.60 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 18.70 บาท  'โบรก' เผยนักลงทุนเข้าเก็งกำไรหลังผ่าน MSCI Rebalance คาดปีหน้าพลิกทำกำไร

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่  2 ก.ย.2567 เวลา 10.15 น. หุ้น IVL หรือ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) บวก 9.36% หรือราคาเพิ่ม 1.60 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 18.70 บาท 

หุ้น IVL พุ่งแรง 9.36% เก็งกำไรหลังผ่าน MSCI Rebalance \'โบรก\' คาดปีหน้าพลิกทำกำไร

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า IVL ที่ปรับเพิ่มขึ้นมาวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก MSCI Rebalance หรือ การปรับน้ำหนักการลงทุนตามดัชนี MSCI ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาปรับตัวลงมาหลายช่อง แต่ที่วันนี้ดีดกลับมาได้

อย่างไรก็ตาม เราได้มีการปรับคำแนะนำขึ้นด้วย จากเดิมแนะนำให้ถือเป็นแนะนำให้ซื้อ เนื่องจากตลาด PET ในครึ่งปีหลังถึงปีหน้าเริ่มสมดุลมากขึ้น และราคาหุ้นอยู่ค่อนข้างต่ำ มีอัพไซด์เปิดกว้างมากขึ้น จึงมีการปรับคำแนะนำขึ้น

"IVL แม้จะแนะนำซื้อ แต่อาจจะไม่ต้องรีบร้อน เนื่องจากราคาหุ้นลงมาต่ำเกินจริงเกินไป และตลาดจะเข้าสู่ภาวะสมดุลในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้าดีมากขึ้น โดยมูลค่าที่เหมาะสมให้ไว้ที่ 25 บาท แม้ว่าปีนี้จะขาดทุนอยู่ 2 หมื่นล้านบาท แต่ปีหน้าจะพลิกกลับมาเป็นกำไรที่ 1 หมื่นล้านบาท"