หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.ย.67 เปิดร่วง 10 จุด เริ่มแผ่ว หลัง Overbought มากในระยะสั้น

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.ย.67 เปิดร่วง 10 จุด เริ่มแผ่ว หลัง Overbought มากในระยะสั้น

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.ย.67 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,417.74 จุด ปรับตัวลง 9.90 จุด หรือ 0.69% นักวิเคราะห์ ชี้ดัชนีเช้านี้เริ่มแผ่วลง เนื่องจากค่อนข้าง Overbought มากในระยะสั้น เซ็กเตอร์ที่ยังคงขึ้นน้อยน่าลงทุน กลุ่มโรงพยาบาล โรงแรม โรงไฟฟ้า ยังอยู่ในจุดที่ยังพอจะขึ้นไปได้ ส่วนหุ้นตัวเล็ก ICHI NSL หรือ PR9 ที่น่าสนใจ

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 9 ก.ย.67 ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,417.74 จุด ปรับตัวลง 9.90 จุด หรือ 0.69% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 29,983.47 ล้านบาท

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.ย.67 เปิดร่วง 10 จุด เริ่มแผ่ว หลัง Overbought มากในระยะสั้น

วีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า กรอบการบวกของดัชนีหุ้นไทยจะบางลงเรื่อย ๆ จากก่อนหน้าเกือบ 40 จุด เหลือ 20 จุด จะเริ่มแผ่วลงเนื่องจากค่อนข้าง Overbought มากในระยะสั้น โดยแนะนำบิ๊กสมอลแคปที่ยังแลกการ์ดอยู่ที่ทยอยกลับมาเฟอร์ฟอร์มได้ หากจะดันกลุ่มแบงก์ที่ถือว่าเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นไปอย่างเดียวคงไม่ได้ จึงต้องดันกลุ่มล่าง ๆ ขึ้นไปด้วย 
 

โดยเซ็กเตอร์ที่ยังคงขึ้นน้อย เช่นกลุ่มโรงพยาบาล โรงแรม โรงไฟฟ้า ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมามีการปรับขึ้นไปบ้างแล้ว แต่ยังอยู่ในจุดที่ยังพอจะขึ้นไปได้ ส่วนหุ้นตัวเล็ก ๆ ที่น่าสนใจคือ ICHI NSL หรือ PR9 ที่น่าสนใจ 

อย่างไรก็ตาม  ภาพรวมตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดแม้จะเปิดบวกขึ้นมาได้ และปรับตัวลงมา ถือว่ามีความแข็งแกร่งกว่าภูมิภาค หลัก ๆ มาจากฟันด์โฟล์ที่ยังไหลเข้าและเซนติเมนกองทุนวายุภักษ์ ที่ยังอยู่ โดยหุ้นกลุ่มแบงก์ยังเป็นบวก แต่คาดว่ายังคงไหลเข้าในช่วงระยะสั้น