หุ้น KUN ย้ายจาก mai เข้า SET เริ่ม 11 ก.ย. 67

หุ้น KUN ย้ายจาก mai  เข้า SET เริ่ม 11 ก.ย. 67

"วิลล่า คุณาลัย" จ่อเปลี่ยนกระดานเข้าเทรด SET ในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากเดิมอยู่ mai มีผลนับแต่ 11 ก.ย. 67 เชื่อเปิดโอกาสนักลงทุนสถาบันสนใจ เผยเป้ารายได้ปี 67 ทะลุ 800 ล้าน

บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) (KUN) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้เปลี่ยนแปลงตลาดรองสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์จากตลาดรองเดิมคือ mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างเป็นตลาดรองใหม่คือ SET ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

โดยยังคงลักษณะธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายวันที่มีผล 11 ก.ย. 2567

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN เปิดเผยว่า การย้ายกระดานเทรดในครั้งนี้เป็นการเพิ่มสภาพคล่องเพิ่มเสถียรภาพของบริษัท รวมถึงยังช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุน และยังสามารถดึงดูดให้กลุ่มกองทุน นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีโอกาสลงทุนในหุ้น KUN ได้ตามเงื่อนไข

สำหรับภาพรวมธุรกิจภายในปี 2567 บริษัทคาดรายได้จะมากกว่า 800 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อน ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 จะมีการทยอยรับรู้รายได้ของบ้านกลุ่ม นาวาร่า 

โดยในช่วงครึ่งปีแรก ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2567 บริษัทฯ รายได้ไปแล้วประมาณ 300 ล้านบาท และมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ประมาณ 240 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังทั้งหมดทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้

โครงการของ KUN ในปัจจุบันที่อยู่ในระหว่างการขาย 7 โครงการ แบ่งเป็น ทำเลบางบัวทอง 5 โครงการ, ทำเลพระราม 2 จำนวน 1 โครงการ และทำเลรังสิต 1 โครงการ นอกจากนี้ บริษัทยังมีที่ดินรอพัฒนาโครงการใหม่อีก 2 แปลง พื้นที่รวมประมาณ 65 ไร่ ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และเนื่องจากบริษัทยึดรูปแบบธุรกิจการซื้อที่ดินขนาดใหญ่ทำให้การเปิดโครงการใหม่ไม่เพิ่มขึ้นมาก แต่จะเน้นเปิดโครงการเดิมตามแผนที่วางไว้มูลค่า 14,000 ล้านบาท