CPAXTT เคาะรับสิทธิหุ้นใหม่ 24 ก.ย. หลังผู้ถือหุ้นผ่านตั้งบริษัทใหม่

CPAXTT เคาะรับสิทธิหุ้นใหม่ 24 ก.ย. หลังผู้ถือหุ้นผ่านตั้งบริษัทใหม่

ผู้ถือหุ้น CPAXTT ผ่านแผนควบรวม เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม เคาะรับสิทธิถือหุ้นบริษัทใหม่ 24 ก.ย. อัตราอัตรา 1 หุ้นเดิมในบริษัทฯ ต่อ  0.50 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน Ek-Chai ต่อ 10.00 หุ้นในบริษัทใหม่

     บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXTT  รายงานมติผู้ถือหุ้นอนุมัติเพื่อควบรวม บริษัท กับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai)

        พร้อมทั้งอนุมัติการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้น เป็นหุ้นสามัญของบริษัทใหม่มีจำนวน  10,427,661,800 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และ Ek-Chai ที่มีชื่อปรากฏอยู่ ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯและ Ek-Chai ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือ

 

    หุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ (Book Closing Date) ซึ่งได้กำหนดเป็นวันที่  24 กันยายน 2567 (กรณีผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นอยู่ภายใต้บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด ผู้ถือหุ้นที่จะได้รับจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่นั้นจะ พิจารณาจากผู้ที่ถือหุ้นภายใต้เอ็นวีดีอาร์ ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ ได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ (Book Closing Date) ดังกล่าว

    โดยอัตรา 1 หุ้นเดิมในบริษัทฯ ต่อ  0.50 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน Ek-Chai ต่อ 10.00 หุ้นในบริษัทใหม่ เพื่อให้ทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของบริษัทใหม่ประกอบไปด้วยหุ้นสามัญจำนวน 10,427,661,800 หุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ตกลงรับเป็นผู้เกลี่ยหุ้น (Balancer) ในการปัดเศษหุ้น และชำระเงินให้แก่หรือรับเงินชดเชยจากบริษัทใหม่ในการเกลี่ยหุ้นดังกล่าว