SNNP จับตาผลกระทบน้ำท่วมต่อยอดขาย Q3/67 แต่มั่นใจรวมครึ่งปีหลังผลงานแรง

SNNP จับตาผลกระทบน้ำท่วมต่อยอดขาย Q3/67 แต่มั่นใจรวมครึ่งปีหลังผลงานแรง

"ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง" จับตาผลกระทบน้ำท่วมหวังคลี่คลายไวหนุนกำลังซื้อในประเทศฟื้นผนวกแรงบวกเข้าไฮซีซันที่ปีนี้ภาครัฐบาลอัดฉีดกำลังซื้อภาคประชาชนจึงมั่นใจผลงานครึ่งปีหลัง 67 ดีกว่าปกติ โดยยังคงเป้าเติบโตไว้ 8-10%

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (SNNP) เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า บริษัทอยู่ระหว่างติดตามผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อประชาชนรวมถึงการดำเนินธุรกิจหรือไม่ ซึ่งโดยปกติไตรมาส 3 เป็นโลว์ซีซันอยู่แล้ว 

ทั้งนี้ คาดหวังให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว สนับสนุนให้กำลังซื้อกลับมาซึ่งบริษัทเชื่อมีโอกาสสูงที่ช่วงที่เหลือของปี 2567 ยอดขายจะสูงมากกว่าปกติเพราะภาครัฐบาลกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยมาตรการต่างๆ มีการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 (นโยบายแจกเงินหมื่น)

และเดือนตุลาคมงบประมาณจะเริ่มเบิกจ่ายออกมาสอดคล้องกับที่ไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นไฮซีซัน ขณะที่บริษัทก็กระตุ้นยอดขายเสริมด้วยแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศรองรับ มีการร่วมการทำตลาดรวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่ายเพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว
 

ปัจจุบันบริษัทมีฐานรายได้จากในประเทศสัดส่วน 75% และต่างประเทศสัดส่วน 25 ขณะที่ประเด็นค่าเงินบาทแข็งอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ จะไม่ส่งผลกระทบแม้ว่าบริษัทมีรายได้ส่วนหนึ่งมาจากต่างประเทศดังกล่าว เพราะด้วยกลไกบริหารธุรกิจได้วางระบบบริหารจัดการในลักษณะที่เรียกว่า Natural Hedge อยู่แล้ว

"ปัญหาน้ำท่วมและฝนตกทุกวันก็ทำให้คนออกมาซื้อของเราลำบากขึ้น แต่ผมก็หวังว่ามันจะเป็นสถานการณ์ระยะสั้น ส่วนเรื่องค่าเงินไม่กระทบกับเราซึ่งสินค้าส่งออกกับวัตถุดิบที่เข้ามามันค่อนข้างจะบาลานซ์กันอยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายรายได้ปี 2567 นี้ เรายังกำหนดเหมือนเดิมในกรอบ 8-10% และครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกด้วย"