มุมมืดโบรกเกอร์ | ออฟเรคคอร์ด

 มุมมืดโบรกเกอร์ |  ออฟเรคคอร์ด

ธุรกิจขายตรงที่มีโมเดลเป็นแชร์ลูกโซ่ถูกแฉกันหนักหน่วงและยังเริ่มมีผลกระทบวงกว้างไปยัง “วงการการเมือง และ เจ้าหน้าที่รัฐ”  

๐๐๐  มุมมืดโบรกเกอร์

         ธุรกิจขายตรงที่มีโมเดลเป็นแชร์ลูกโซ่ถูกแฉกันหนักหน่วงและยังเริ่มมีผลกระทบวงกว้างไปยัง “วงการการเมือง และ เจ้าหน้าที่รัฐ”  ตามระเบียบเพราะเรื่องควรจะแดงเป็นคดีตั้งแต่ปี 2561 แต่หายเงียบไป 

       เรื่องดังและแรง แต่ยังน้อยว่าใน  “วงการตลาดทุนไทย”  ที่มีหลายธุรกรรมที่ลากเอารายย่อย - ผู้ลงทุน ได้รับผลกระทบแบบไม่ผิดกฎหมายและยังไม่สามารถหยุดธุรกรรมดังกล่าวได้ 

     โดยเฉพาะ “จำนำหุ้น” ที่เป็นเรื่องรู้กันในกลุ่มผู้บริหารบจ. - รายใหญ่ ว่าเป็นเรื่องปกติที่ทำกันมานานจนเกิดเคสกลายเป็นจุดเสี่ยงของหุ้นในวันนี้ ..แต่ที่เป็นตัวจุดฉนวนหนีไม่พ้น ธุรกิจโบรกเกอร์ 

      ด้วยการนำ หุ้นมาวางมาร์จินแบบถูกต้อง เลยกลายเป็นการเปิดช่อง เกิดธุรกรรม จำนำหุ้นนอกตลาด ภายใต้โบรกเกอร์ดำเนินการซะเอง  และยังสามารถเวียนเปลี่ยนมือกันจนสร้างความระส่ำระสายในหลายหุ้นตอนนี้ ​

        ขนาดหุ้นที่ทำธุรกรรมถูกต้องยังพาราคาหุ้น Force Sell กันหนัก คงไม่ต้องถาม กรณีนอกตลาดหุ้น - ไร้หน่วยงานกำกับ -ไม่ต้องรายงานใคร พอเกิดแรงขายในตลาดหุ้นพารายย่อยแห่หนีตายกันหลายหุ้นในตลาดหุ้นไทย

       ผลกระทบหนักขนาดนี้ เมื่อไร ก.ล.ต. -ตลท. จะสอบเจอและลงโทษให้เห็นได้ซักที ?