EA รับความช่วยการเงินรอบ 3 จาก "สมโภชน์ อาหุนัย" 900 ล้านดอกเบี้ย 4.50 %

EA รับความช่วยการเงินรอบ 3  จาก "สมโภชน์ อาหุนัย"  900 ล้านดอกเบี้ย 4.50 %

EA มตจิรับความช่วยการเงินจาก "สมโภชน์ อาหุนัย" เป็นรอบที่ 3 จำนวน 900 ล้านบาท เสนอดอกเบี้ย 4.50 % เพื่อนำเงินไปชำระคืนตั๋วแลกเงินออกให้นายสมโภชน์ และครบกำหนดไถ่ถอน 28 ต.ค.

         นายวสุ กลมเกลี้ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA  รายงานมติบริษัทรับความช่วยเหลือทางการเงินจากผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินและ การนำไปชำระคืนเงินกู้ของบริษัท

       โดยบริษัทจะออกตั๋วแลกเงินระยะสั้น โดยไม่มีหลักประกัน ให้กับนายสมโภชน์  อาหุนัย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท เอสพีบีแอล โฮลดิง จำกัด (SPBL) เป็นจำนวน 900 ล้านบาท มีอัตราดอกเบี้ย  4.50 %  ต่อปีคิดเป็นมูลค่า 3,439,726.03 บาท โดยครบกำหนดไถ่ถอนตั๋วแลกเงินในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2567

      บริษัประสงค์ที่จะออกตั๋วแลกเงินระยะสั้น เพื่อนำไปไถ่ถอนตั๋วแลกเงินระยะสั้นที่ได้ออกให้กับนายสมโภชน์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 28 ตุลาคม 2567  

    คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เห็นว่าการรับความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวมีความ จำเป็น เหมาะสม สมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจากดอกเบี้ยเงินกู้ยืมอ้างอิงจากอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทฯ มีการทำ ธุรกรรมในช่วงเวลาเดียวกัน โดยการรับความช่วยเหลือทางการเงินระยะสั้นดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯ สามารถไถ่ถอนตั๋วแลกเงินระยะ สั้นได้ภายในระยะเวลากำหนดไถ่ถอน คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติให้บริษัทรับความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าว