"Startup Thailand CONNEXT" เชื่อมโยงสตาร์ทอัพสู่โอกาสใหม่

"Startup Thailand CONNEXT" เชื่อมโยงสตาร์ทอัพสู่โอกาสใหม่

NIA จัดโครงการ Startup Thailand CONNEXT เชื่อมโยงสตาร์ทอัพสู่โอกาสใหม่ เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และขยายตลาดให้แก่สตาร์ทอัพได้กว่า 140 ล้านบาท

สำนักงานนวัตกรรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะหน่วยงานหลักที่ส่งเสริมและพัฒนาระบบนิเวศสตาร์อัพของประเทศไทย จัดโครงการ Startup Thailand CONNEXT เพื่อสนับสนุนเรื่องการออกสู่ตลาดและ สร้างตลาดใหม่ ให้กับสตาร์ทอัพไทย เชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงให้สตาร์ทอัพ ได้เข้าถึงกลไกการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนมากขึ้น

นายปริวรรต วงษ์สำราญ รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า โดยที่ผ่านมา NIA ได้ริเริ่มโครงการสนับสนุนสตาร์ทอัพในโครงการ Startup Thailand Marketplace เพื่อช่วยเหลือสตาร์ทอัพที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ต่อเนื่องมาถึงปี 2566 ในรูปแบบการประชาสัมพันธ์สตาร์ทอัพให้เป็นที่รู้จักระหว่างผู้บริโภค นักลงทุนและหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ธรรมศาสตร์ ลุย "Metaverse" จัดตั้ง "วิทยาเขต" แห่งใหม่ในโลกเสมือน

"สตาร์ทอัพไทย" สะท้อนแรงหนุนจากรัฐที่แผ่วลง

ขยายตลาดให้แก่สตาร์ทอัพไทยได้กว่า 140 ล้านบาท

โดยมีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการกว่า 300 ราย และช่วยกระตุ้นยอดขาย และขยายตลาดให้แก่สตาร์ทอัพได้กว่า 140 ล้านบาท รวมถึงทำให้สตาร์ทอัพไทยได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เกิดการเจรจาธุรกิจระหว่างสตาร์ทอัพและนักลงทุนและหน่วยงานที่สนใจไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและภาคเอกชน

ในปี 2567 NIA ได้จัดโครงการ Startup Thailand CONNEXT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันสตาร์ทอัพ เข้าสู่ตลาดใหม่ ทั้งตลาด B2C (Business to Consumers), B2B (Business to Business), ตลาดภาครัฐและตลาดต่างประเทศ รวมถึงเพื่อเชื่อมโยงและพัฒนาเครือข่ายหน่วยงานพันธมิตรของ ระบบนิเวศสตาร์ทอัพไทย และส่งเสริมการเข้าถึงกลไกการสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ

\"Startup Thailand CONNEXT\" เชื่อมโยงสตาร์ทอัพสู่โอกาสใหม่

โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

​บทความและคลิปวิดีโอแนะนำสินค้าหรือบริการของสตาร์ทอัพ  เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการของสตาร์ทอัพที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหรือ pain pointให้กับบุคคลหรือองค์กร และตอบโจทย์วิถีชีวิตในโลกสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น Modgut แพลตฟอร์มที่ให้บริการตรวจวิเคราะห์และให้ข้อมูลจุลินทรีย์เฉพาะบุคคลที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกต้อง

 Dinsaw Thailand Platform หุ่นยนต์ AI ที่สามารถช่วยแบ่งเบางานของแพทย์และพยาบาล, Noburo แพลตฟอร์มสวัสดิการที่ช่วยพนักงานผู้มีรายได้น้อยวางแผนปลดหนี้และสร้างวินัยทางการเงินอย่างยั่งยืน, FINDICE Education บอร์ดเกมส์เสริมทักษะการเงิน, Talk to Peach แอปพลิเคชันปรึกษาเรื่องเพศออนไลน์ กับนักเพศวิทยาแบบไม่เปิดเผยตัวตน หรือ Dr.ASA แอปพลิเคชันทางการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ทางออนไลน์ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

\"Startup Thailand CONNEXT\" เชื่อมโยงสตาร์ทอัพสู่โอกาสใหม่ NIA อยากจะช่วยขยายช่องทางการตลาดให้แก่สตาร์ทอัพ เชื่อมโยงตลาดสตาร์ทอัพไทย สู่การเติบโตจนถึงระดับสากล นักลงทุน สตาร์ทอัพ ผู้บริโภคและผู้ที่สนใจ สามารถอ่านบทความของ 50 สตาร์ทอัพ ได้ที่ Facebook: STARTUP THAILAND และ www.startupthailand.org