ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด

ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด

“ลิซ่า” ขอใส่ความเป็นไทยลงไปในเพลงเดี่ยวเพลงแรกในชีวิต “Lalisa” ที่มีทั้งบีทแบบไทย ชุดไทยประยุกต์ และสถาปัตยกรรมไทยรวมอยู่ใน MV ที่ปล่อยออกมาให้ชมกันแล้ว

ปล่อยออกมาให้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซิงเกิ้ล อัลบั้มแรกในชีวิตของสาวน้อยมหัศจรรย์ ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล ซึ่งมีชื่อที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเธอเป็นอย่างยิ่งว่า LALISA

 

 

ลิซ่าได้ให้สัมภาษณ์สื่อทั่วโลกในช่วงเช้าก่อนที่จะมีการปล่อยเพลงให้ฟังกันในเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (10 กันยายน 2564) ตามเวลาประเทศไทยว่า อัลบั้ม LALISA มี ‘ความเป็นไทย’ อยู่ค่อนข้างมาก โดยเธอได้ขอ เท็ดดี้ (Teddy) เฮดโปรดิวเซอร์ของค่ายวายจี ว่าอยากใส่บีทที่มีความเป็นไทยเข้าไปในเพลงด้วย

ทั้งนี้ LALISA เป็นซิงเกิลอัลบั้มที่มีเพลงใหม่ 2 เพลง คือ เพลงไตเติ้ล Lalisa และเพลงไซด์แทร็ก Money แล้วยังมีเวอร์ชั่นเครื่องดนตรี (instrument version) ของทั้งสองเพลงด้วย จึงทำให้อัลบั้มนี้มีเพลงทั้งสิ้นรวม 4 เพลง

  • You know who I am

ลิซ่าบอกว่าอัลบั้มนี้บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเธออย่างที่สุด และได้พูดถึงเพลง Lalisa เอาไว้ว่าเป็นเพลงที่มีส่วนผสมของเสียงเครื่องเป่าที่มีจังหวะคึกคัก บวกเข้ากับการแรพและการเต้นของเธอที่มีความเป็นไทยอยู่ในนั้นนิดหน่อย

 

ส่วนเพลงไซด์แทร็กอย่าง Money นั้น ลิซ่าบอกว่าเธอถึงกับอุทานออกมาว่า “นี่มันเพลงของฉันนี่” ทันทีที่ได้ยินทำนองเพลงนี้ พร้อมอธิบายว่า Money เป็นเพลงฮิพฮอพที่มีท่อนฮุคติดหู

 

สำหรับคนที่ได้ดูมิวสิควีดิโอเพลง Lalisa แล้วคงได้เห็นว่ามีการนำชุด และฉากแบบไทยใส่เข้าไปด้วย นั่นคือซีนที่ลิซ่าสวมชุดไทยประยุกต์สีทอง มีการสวมชฎา ผ้าสไบ เล็บยาวแบบนางรำ รวมไปถึงฉากที่ดูคล้ายปราสาทหิน และซุ้มประตูแบบไทยด้วย

 

ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด

ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด

 

 

ลิซ่าได้พูดถึงเพื่อนๆ วงแบล็คพิงก์ (Blackpink) ด้วยว่าการเป็นสมาชิกคนที่ 3 ที่ได้ออกเพลงโซโลนั้นถือเป็นความรับผิดชอบใหญ่หลวง และเพื่อนๆ อันประกอบด้วย จีซู, เจนนี่, โรเซ่ ก็แวะเวียนมาหาระหว่างที่เธอถ่ายมิวสิควีดิโอซึ่งกินเวลายาวนานถึง 4 วัน

 

สำหรับซิงเกิ้ลอัลบั้มชุดนี้ ‘ลิซ่า’ ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตด้านต่างๆ เกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น มิวสิควีดิโอ การออกแบบท่าเต้น สไตล์ต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบปกอัลบั้ม รับฟัง LALISA โซโล่อัลบั้มแรกของสาวน้อยมหัศจรรย์ชาวไทยแห่งวง Blackpink ได้แล้ววันนี้

 

ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด