“แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ”

“แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ”

เมื่อ “นิโคลัส เคจ” กลายมาเป็นผีดูดเลือดผู้ทรงพลัง “แดร็กคิวลา” จะน่าติดตามแค่ไหนต้องรอชม เรนฟิลด์ (Renfeild) หนึ่งในหนังที่คนตั้งตารอดูในปี 2023 นี้ กับเรื่องราวของลูกสมุนที่ทนความสัมพันธ์ toxic กับเจ้านายเรื่องเยอะอย่างแดร็กคิวลาไม่ไหวแล้วจะเกิดอะไรขึ้น

ถึงแม้ว่าจะเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม แต่ “นิโคลัส เคจ” ก็ยังมีงานที่ท้าทายความสามารถมาให้เล่นอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดคือการรับบทบาทผีดูดเลือด “แดร็กคิวลา” ในภาพยนตร์เรื่อง เรนฟิลด์ (Renfeild) ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกมาให้ดูกันสดๆ ร้อนๆ

Renfeild เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แอคชัน คอมเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เรนฟิลด์ (นิโคลาส โฮลท์) ลูกสมุนมือขวาที่ทำงานรับใช้ท่านเคานท์แดรกคูลา (นิโคลัส เคจ) อย่างซื่อสัตย์มานานหลายร้อยปี แต่แล้วเรนฟิลด์ก็เกิดทนความเอาแต่ใจของเจ้านายคนนี้ไม่ได้อีกต่อไป เขาเลยไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพราะอยากจะเดินออกจากความสัมพันธ์ที่แสนจะท็อกซิกนี้ เพื่อให้ได้ชีวิตปกติกลับคืนมา

 

ในตัวอย่างแรกที่มีความยาวเกือบ 2 นาทีครึ่งที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ดูกันเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เราได้เห็นเรนฟิลด์บุกไปเข้าคอร์สบำบัดร่วมกับคนอื่น พร้อมระบายความเอาแต่ใจของแดรกคูลาออกมาด้วยความอัดอั้นตันใจ เช่น อยากได้เหยื่อบริสุทธิ์ที่เป็นแม่ชีบ้าง หรือไม่ก็รถบัสที่มีเชียร์ลีดเดอร์สาว ๆ เต็มคัน แต่แล้วเพื่อนๆ ร่วมวงบำบัด รวมถึงจิตแพทย์ที่ทำการรักษาก็ต้อง “วงแตก” เมื่อเจ้านายผู้ทรงพลังของเรนฟิลด์มาปรากฎตัว

 

“แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ” “แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ”

               

ยูนิเวอร์แซลได้ให้คำจำกัดความเกี่ยวกับภาพยนตร์ Renfeild เอาไว้ว่า เป็นเรื่องราวการผจญภัยของแดร็กคิวลาในยุคใหม่ที่มีโทนออกไปในทางตลกขบขัน แถมยังมีการตั้งแท็กไลน์ (tagline) ของหนังเอาไว้ว่า “ปีศาจร้ายไม่สามารถอยู่ไปชั่วนิจนิรันด์ได้โดยปราศจากความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อยๆ”

 

Renfield กำกับโดย คริส มิลเลอร์ (ผู้เคยกำกับ The Lego Batman Movie มาก่อนหน้านี้) มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 14 เมษายน 2023 ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คนตั้งตารอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2023 นี้

 

นอกจากนิโคลัส เคจ และนิโคลาส โฮลต์แล้ว Renfield ยังนำแสดงโดย อควาฟินา (The Farewell, Shang-Chi and the Legend of Ten Rings) ผู้รับบทตำรวจสาวที่ได้รับการช่วยชีวิตจากเรนฟิลด์, เบน ชวอร์ทซ์ (Sonic, The Afterparty), เอเดรียน มาร์ติเนซ (The Secret Life of Walter Mitty, Focus), เจมส์ โมเสส แบล็ก, แคโรไลน์ วิลเลียมส์, แบรนดอน สกอตต์ โจนส์

 

นิโคลาส เคจ ได้ให้สัมภาษณ์นิตยสารวาไรตี้เกี่ยวกับหนัง Renfield เอาไว้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า “สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกสุดๆ ก็คือมันเป็นหนังคอมเมดี้ แล้วเมื่อใดก็ตามที่คุณทำให้โทน คอมเมดี้กับสยองขวัญ มันอยู่ถูกที่ถูกทางละก็ มันจะดังระเบิดแบบเดียวกับภาพยนตร์ ‘American Werewolf in London’

 

“แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ”

“แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ” “แดร็กคิวลา” บทบาทใหม่ที่ท้าทาย “นิโคลัส เคจ”