‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน

‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน

“UNESCO” แต่งตั้งสมาชิกทั้ง 13 คนของ “SEVENTEEN” ให้เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชนกลุ่มแรก พร้อมเปิดตัว “Going Together - For Youth Creativity and Well-Being” โครงการมอบทุนสนับสนุนเยาวชนทั่วโลก โดย SEVENTEEN บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการริเริ่มนี้

KEY

POINTS

  • UNESCO” แต่งตั้งสมาชิกทั้ง 13 คนของ “SEVENTEEN” ให้เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชนกลุ่มแรก โดย SEVENTEEN บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนของโครงการ
  • โครงการนี้จะสนับสนุนโครงการริเริ่มที่ขับเคลื่อนโดยเยาวชนทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี จากภูมิหลังและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก
  • ที่ผ่านมาภายใต้โครงการ #GoingTogether SEVENTEEN ได้ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไปแล้วมากมาย เช่น การฟื้นฟูระบบการศึกษาในแอฟริกา สร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชนในติมอร์เลสเต

UNESCO” แต่งตั้งสมาชิกทั้ง 13 คนของ “SEVENTEEN” ให้เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชนกลุ่มแรก พร้อมเปิดตัว “Going Together - For Youth Creativity and Well-Being” โครงการมอบทุนสนับสนุนเยาวชนทั่วโลก โดย SEVENTEEN บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการริเริ่มนี้

วันที่ 26 มิถุนายน 2024 “SEVENTEEN” (เซเวนทีน) บอยแบนด์ K-POP ชื่อดัง เข้าร่วมพิธีแต่งตั้งเป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน ที่สำนักงานใหญ่ UNESCO ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย ออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการ UNESCO ได้ถล่าวถึง SEVENTEEN ว่าเป็นตัวแทนของคนหนุ่มสาว

เซเวนทีนกลายเป็นสัญลักษณ์ของคนหนุ่มสาวหลายล้านคนทั่วโลก ผู้ซึ่งได้รับการส่งต่อพลังเชิงบวกและจิตวิญญาณแห่งความเป็นผู้นำไปให้ ยูเนสโก หรือ องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเซเวนทีน เพื่อให้เยาวชนมีวิธีในการแสดงตัวตนของพวกเขา และก้าวไปสู่ความท้าทายที่สำคัญของศตวรรษนี้” 

ในฐานะทูตสันถวไมตรี SEVENTEEN จะมีส่วนร่วมในแคมเปญและกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้ของ UNESCO พร้อมส่งเสริมคุณค่าและการดำเนินการของ UNESCO เข้าไปในระหว่างการแสดงของพวกเขา โอกาสนี้ โจชัว ตัวแทนของ SEVENTEEN ได้กล่าวสุนทรพจน์ตอบรับ

“เรารู้สึกขอบคุณที่ทุกคนจดจำในความพยายามอย่างต่อเนื่องและความหลงใหลในการช่วยเหลือเยาวชนทั่วโลกของพวกเรา เรารู้ดีว่าไม่สามารถทำความฝันให้สำเร็จได้ตามลำพัง และตอนนี้เพื่อตอบแทนสิ่งที่เราได้รับจากทุกท่าน เรามุ่งมั่นที่จะใช้เสียงของเรา ในการสร้างชุมชนเยาวชนระดับโลกให้แข็งแกร่ง ด้วยความรักและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน” 

โครงการทุนสนับสนุนเยาวชนในระดับโลกของ UNESCO และ SEVENTEEN จะสนับสนุนโครงการริเริ่มที่ขับเคลื่อนโดยเยาวชนทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี จากภูมิหลังและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งจะเป็นโครงการที่จัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และพัฒนาการของเยาวชนและชุมชนในด้านดนตรี ศิลปะ และการกีฬา โดย SEVENTEEN บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนของโครงการ

โจชัวกล่าวว่า “SEVENTEEN เชื่อในความคิดที่สดใสและความตั้งใจอันแรงกล้าของคนหนุ่มสาวในการสร้างโลกที่ดีกว่า เราให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนแนวคิดเหล่านี้และจัดหาเงินทุน” 

‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน

นอกจากนี้ SEVENTEEN ยังสนับสนุนให้เยาวชนทะนุถนอมความฝันและค้นหามิตรภาพ และรู้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง 

“ในเพลง Super ของเรา มีท่อนร้องซ้ำ ๆ ว่า I LOVE MY TEAM I LOVE MY CREW (ฉันรักทีมของฉัน ฉันรักพวกพ้องของฉัน) ซึ่งพวกเราร้องออกมาด้วยความรู้สึกที่สัมผัสได้ถึงมิตรภาพที่อยู่รายรอบตัวเรา เราอยากจะบอกคุณว่าตั้งแต่วันนี้ไป เยาวชนทุกคนคือทีมของเรา และเป็นพวกเดียวกับเรา โปรดทราบว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว คุณเป็นส่วนหนึ่งของเราและความฝันของคุณก็เป็นความฝันของ SEVENTEEN เช่นกัน

“เดินตามความฝันของคุณ SEVENTEEN จะยืนเคียงข้างคุณ
SEVENTEEN จะไปด้วยกันกับคุณ เพื่อทำความฝันของคุณ ขอบคุณครับ”

‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน

นอกจากโจชัวแล้ว สมาชิกคนอื่น ๆ ยังทักทายผู้ชมในภาษาต่าง ๆ ทั้งภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยมีข้อความต่าง ๆ ที่ส่งไปยังผู้ชมทั่วโลก อาทิ “ความฝันของคุณคือการเต้นรำของเรา” “ความฝันของคุณคือแรงจูงใจของเรา” และ “ความฝันของคุณคืออนาคตของเรา”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ SEVENTEEN ได้ร่วมงานกับ UNESCO ก่อนหน้านี้ในเดือน พฤศจิกายน 2023  ทางวงได้เข้าร่วมการประชุมเวทีเยาวชนของยูเนสโก ครั้งที่ 13 (13th edition of the UNESCO Youth Forum) พร้อมกล่าวสุนทรพจน์และแสดงสดครั้งแรกในฝรั่งเศส โดยมีผู้ชมออนไลน์มากกว่า 40 ล้านครั้ง

 

ที่ผ่านมาภายใต้โครงการ #GoingTogether SEVENTEEN ได้ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไปแล้วมากมาย เช่น การฟื้นฟูระบบการศึกษาในแอฟริกา และเมื่อเดือนเมษายน 2024 SEVENTEEN ร่วมมือกับ คณะกรรมการแห่งชาติเกาหลีเพื่อยูเนสโก จัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชน 2 แห่งในติมอร์ตะวันออก 

ในแต่ละปี เด็กด้อยโอกาสจำนวน 300 คน จะได้รับการศึกษาจากศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ทั้งในด้านทักษะพื้นฐาน การอ่านออกเขียนได้ เรียนรู้ภาษาต่าง ๆ เช่น ภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ รวมถึงทักษะการตัดเย็บและคอมพิวเตอร์

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปี ที่เมื่อครบรอบวันเดบิวต์ของวง SEVENTEEN จะร่วมสนับสนุนและให้การช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เยาวชนทั่วโลก กลุ่มคนเปราะบาง และเหยื่อการทารุณกรรม และเนื่องในโอกาสครบ 9 ปีการเดบิวต์ของวง ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2024 SEVENTEEN ได้บริจาคเงินให้กับ UNESCO ในกองทุนสนับสนุนสภาพแวดล้อมทางการศึกษาโลก 

‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน

SEVENTEEN ประกอบไปด้วยสมาชิก 13 คน ได้แก่ “เอสคูปส์” (S.Coups) “จองฮัน” (Jeonghan) “โจชัว” (Joshua) “จุน” (Jun) “โฮชิ” (Hoshi) “วอนอู” (Wonwoo) “อูจี” (Woozi) “ดิเอท” (The8) “ดีเค” (DK) “มินกยู” (Mingyu) “ซึงกวาน” (Seungkwan) “เวอร์นอน” (Vernon) และ “ดีโน” (Dino) เป็นเจ้าของสถิติศิลปินที่มียอดขายสูงที่สุดในปี 2023 โดยทำยอดขายไปได้มากกว่า 10 ล้านอัลบั้ม โดย “FML” มินิอัลบั้มชุดที่ 10 ของพวกเขากลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดของปี 2023 ด้วยยอดขาย 6.4 ล้านยูนิต ซึ่งรับรองโดย สมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งบันทึกเสียงระหว่างประเทศ หรือ IFPI

 

ที่มา: Korea Joongang DailyKorea TimesUNESCO

‘UNESCO’ แต่งตั้ง ‘SEVENTEEN’ เป็นทูตสันถวไมตรีสำหรับเยาวชน