‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ เปิดตัวรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ เปิดตัวรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ นำเสนอรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’ เป็นการแข่งขัน ทำอาหารแบบใหม่และเป็นการยกระดับสตรีทฟู้ดของไทยให้ต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์ กล่าวถึง  The Spoon ช้อนทองคำ ว่าเป็นรายการแข่งขันทำอาหารใหม่ ถอดด้ามของ บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ที่จับเอาบรรดา ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ของไทยมาแข่งขันพร้อมมอบเครื่องหมายการันตี ความอร่อย ความยอดเยี่ยม เพื่อ ยกระดับ อาหาร สตรีทฟู้ดไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลก

ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงที่มาของการทำรายการนี้ว่า

  “การเลือกทำรายการ The Spoon ช้อนทองคำเพราะต้องการจะยกระดับสตรีทฟู้ดของไทยให้ดีขึ้นเพราะที่ผ่านจะเห็นว่าในปัจจุบันมีเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียหลากหลายแพลตฟอร์มที่รวบรวมร้านอาหารสตรีทฟู้ด

และแนะนำร้านอาหารยอดนิยมเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีแพลตฟอร์มไหนเลยที่ทำการจัดอันดับร้านอาหารสตรีทฟู้ดของไทยให้ออกมาอย่างชัดเจน แค่มีการไปรีวิวร้านว่า มีร้านอะไรบ้างน่าสนใจน่ากิน

 แต่รายการนี้จะเป็นการจัดอับดับ ร้านสตรีทฟู้ด เลยในรูปแบบของการแข่งขัน อาทิ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่,ผัดไทย,ข้าวมันไก่,ผัดกะเพรา,ส้มตำฯลฯ ร้านต่างๆที่เห็นว่ามันเป็น สตรีทฟู้ด ก็จะเอามาแข่งขันเพื่อจัดลำดับ   โดยวิธีเลือกร้าน รายการ The Spoon ช้อนทองคำ Presented By น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ เปิดตัวรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด

จะนำรายชื่อร้านอาหารแนะนำต่างๆ จากโชเชียลมีเดีย มาคำนวณคะแนนความนิยม จนได้เป็น 50 ร้าน ที่มีคะแนนรวมสูงสุดของแต่ละเมนู และส่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเข้าไปชิมร้านเหล่านั้น

เพื่อคัดเลือก สุดยอดร้านสตรีทฟู้ด เข้ามาแข่งขันในรายการ ซึ่งร้านที่ถูกคัดเลือกเข้ามาแข่งจะได้รับ 1 ช้อนทองคำและถ้าแข่งชนะในแต่ละสัปดาห์ก็จะได้เพิ่มเป็น 2 ช้อนทองคำ โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นร้านไหนชนะก็จะได้รับเพิ่มเป็น 3 ช้อนทองคำ  

โดยจะมีกรรมการกว่า 50 คนที่จะหมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่ตัดสินอาทิ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์,พี่อิ้งค์ ม.ล.ภาสันต์, สันติ เศวตวิมล,เชฟแพม พิชญา, เชฟต้น ธิติฏฐ์,เชฟไก่ ธนัญญา,

เชฟป้อม ธนรักษ์, เชฟสมศักดิ์,เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ,เชฟบิว ภูเตโช,เชฟเนตร เนตรอำไพ และนักชิมจากเพจต่างๆ พีท อิทแหลก,กินกับพีท,Banki แบงกิ นักปรุงแหลก ,Itan-แทนไร้เทียมทาน,พรุ่งนี้คอยลด by กันย์,แดนเนรมิต,Eat&Shout พี่เซาท์พากิน,เกี้ยแซ่บ,Beary พาชิม เรื่องกินไว้ใจผม

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ เปิดตัวรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’ รวมถึงกรรมการจากคนทางบ้านอีก 100 คน ซึ่งจะแบ่งเกณฑ์อายุในแต่ละช่วงอายุด้วยเพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มคนจริงๆ และผมมั่นใจว่า The Spoon ช้อนทองคำ จะเป็นการแข่งขัน ทำอาหารแบบใหม่และเป็นการ ยกระดับ สตรีทฟู้ด ของไทยให้ต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ เปิดตัวรายการใหม่ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’ วิลลี่ แมคอินทอช และ เป็กกี้ ดรุณี รับหน้าที่พิธีกร รายการ ‘The Spoon ช้อนทองคำ’

ซึ่งรายการนี้จะมี วิลลี่ แมคอินทอช และ เป็กกี้ ดรุณี รับหน้าที่พิธีกร การันตีเลยว่าทั้งสนุกทั้งมันส์ โดยรายการจะเริ่มออกอากาศวันที่ 2 สิงหาคมนี้เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD”