เปิดจองตั๋วแล้ว! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง ตลอดเดือน ก.ค. - ก.ย. 67

เปิดจองตั๋วแล้ว! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง ตลอดเดือน ก.ค. - ก.ย. 67

ห้ามพลาด! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง นั่งรถไฟแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ตลอดเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2567 เปิดจองตั๋วแล้ววันนี้

มาแล้วโปรแกรมท่องเที่ยวสุดพิเศษกับ การรถไฟฯ นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ การรถไฟฯ เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และกระจายรายได้สร้างความเข้มแข็งต่อเศรษฐกิจชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

 

 

ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จัดโปรแกรมสุดพิเศษ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ช่วงกรีนซีซั่น 'Green Season' ต้อนรับปลายฝนต้นหนาว นั่งรถไฟไปแอ่วเหนือม่วนใจ๋ เที่ยวแบบไทยในวิถีล้านนา กับ 3 ทริป 3 เส้นทาง ในเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2567 เปิดจองตั๋วแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

  • ทริปที่ 1 : โปรแกรมไหว้สา พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ มนต์เสน่ห์ดินแดนล้านนาตะวันออก เส้นทาง กรุงเทพ - เด่นชัย - แพร่ - น่าน เดินทางวันที่ 10 - 14 กรกฎาคม 2567 จำนวน 5 วัน 4 คืน (นอนบนรถไฟ 2 คืน) อัตราค่าโดยสารท่านละ 11,199 บาท

 

เปิดจองตั๋วแล้ว! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง ตลอดเดือน ก.ค. - ก.ย. 67

 

  • ทริปที่ 2 : โปรแกรมสัมผัสประสบการณ์เมืองสามหมอก เส้นทาง กรุงเทพ - แม่ฮ่องสอน - เชียงใหม่ เดินทางวันที่ 20 - 25 สิงหาคม 2567 จำนวน 6 วัน 5 คืน (นอนบนรถไฟ 2 คืน) อัตราค่าโดยสารท่านละ 14,999 บาท

 

เปิดจองตั๋วแล้ว! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง ตลอดเดือน ก.ค. - ก.ย. 67

 

  • ทริปที่ 3 : โปรแกรมไหว้สามหาครูบาแห่งภาคเหนือ เส้นทาง กรุงเทพ - ลำพูน - ลำปาง เดินทางวันที่ 18 - 22 กันยายน 2567 จำนวน 5 วัน 4 คืน (นอนบนรถไฟ 2 คืน) อัตราค่าโดยสารท่านละ 10,999 บาท

 

เปิดจองตั๋วแล้ว! การรถไฟฯ จัดท่องเที่ยว 3 ทริป 3 เส้นทาง ตลอดเดือน ก.ค. - ก.ย. 67

 

 

เส้นทางท่องเที่ยวทั้ง 3 ทริป จะนำพาทุกท่านเปิดประสบการณ์ใหม่การท่องเที่ยวทางรถไฟสายภาคเหนือที่ถือเป็นเส้นทางที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยสดงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มีเส้นทางผ่านจังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอดช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2567 ซึ่งเป็นการช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาล ตลอดจนสนับสนุนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดในขณะนี้อีกด้วย

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับโปรแกรมสุดพิเศษ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ช่วงกรีนซีซั่น 'Green Season' ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากต่อยอดความร่วมมือด้านบริการวิชาการและงานด้านวิจัยของ การรถไฟฯ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่ภาคเหนือ ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ รวมถึงระบบออนไลน์ D-Ticket เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR จองตั๋วล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน ได้จำนวน 38 ที่นั่งต่อทริปเท่านั้น) ซึ่งราคาดังกล่าวรวมค่าที่พัก ค่าโดยสารรถไฟ (ตู้นอนชั้น 2 ปรับอากาศ) ค่ารถบัสปรับอากาศ ค่ายานพาหนะอื่นๆ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ค่าประกันภัย พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแล้ว

ทั้งนี้ กรณีจำหน่ายตั๋วโดยสารน้อยกว่า 8 ท่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางขอยกเลิกการจัดกิจกรรมและคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา

นอกจากนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างจัดทำแผนขยายการท่องเที่ยวในวันธรรมดา และเพิ่มเส้นทางรถไฟท่องเที่ยวไปยังเส้นทางใหม่ๆ ทั้งแบบไปเช้ากลับเย็น และแบบค้างคืน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางทางรถไฟมากขึ้น สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ คุณคิม 096-2178458