ตร.เมืองคอน ยึดนโยบายรัฐบาลจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังตรวจเข้ม 'ผับ-บาร์'

ตร.เมืองคอน ยึดนโยบายรัฐบาลจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังตรวจเข้ม 'ผับ-บาร์'

ตำรวจนครศรีธรรมราชยึดนโยบายรัฐบาลจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังฝ่ายปกครองบุกตรวจเข้มสถานบริการ "ผับ บาร์" พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่ ฝ่าฝืนกฎหมาย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2567 พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช, ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมป้องกันนครศรีธรรมราช และนายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมป้องกันสารเสพติดและปัจจัยเสี่ยง จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อการกวดขันการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยสนธิกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสถานบริการร้านอาหาร ผับ บาร์ ชื่อดังย่านแยกคูขวาง เมืองนครศรีธรรมราช ถนนปากนคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับรายงานและร้องเรียนจากคนในพื้นที่ว่า ได้มีการลักลอบขายเหล้าและบุหรี่โดยไม่ได้รับใบอนุญาตและเปิดบริการจำหน่ายเกินเวลา

ภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฏว่า ตรวจพบร้านชื่อดังในพื้นที่เข้าข่าย กระทำความผิดจำหน่ายเหล้าและบุหรี่โดยไม่รับอนุญาต มีความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และฝ่าฝืนกฎกระทรวงการขออนุญาตขายสุรา พ.ศ.2560 และฝ่าฝืนกฎกระทรวงการอนุญาตขายยาสูบ พ.ศ.2560 และประกาศกรมสรรพสามิต โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และได้ดำเนินการเก็บรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

ทั้งนี้ การตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รัฐจัดระเบียบสังคมให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่มีความสงบสุขปลอดภัย ขณะเดียวกันเพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ และปลอดภัยสำหรับเยาวชนในพื้นที่

ตร.เมืองคอน ยึดนโยบายรัฐบาลจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังตรวจเข้ม \'ผับ-บาร์\'

ตร.เมืองคอน ยึดนโยบายรัฐบาลจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังตรวจเข้ม \'ผับ-บาร์\'