'ณพพงศ์'สมาพันธ์SMEsไทยยินดี 'แพทองธาร'หวังพลิกฟื้น SMEs ดันเศรษฐกิจไทย

'ณพพงศ์'สมาพันธ์SMEsไทยยินดี 'แพทองธาร'หวังพลิกฟื้น SMEs ดันเศรษฐกิจไทย

"ณพพงศ์ สมาพันธ์SMEsไทย" ยินดีกับ "แพทองธาร ชินวัตร" ขึ้นแท่นนายกฯคนที่31 หวังพลิกฟื้น SMEs ดันเศรษฐกิจไทยเติบโตได้ต่อเนื่อง

นายณพพงศ์ ธีระวร ประธานยุทธศาสตร์และประธานกิตติมศักดิ์ สมาพันธ์ SME ไทย เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ท่านที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความสามารถ และถือว่ามีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการเข้ามาบริหารประเทศในครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง (SMEs) ล่าสุดนั้นหลายรายได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจฐานรากที่หดตัวลง สิ่งสำคัญที่จะพลิกฟื้นสถานการณ์ได้นั้นคือการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาล "พรรคเพื่อไทย" ที่มีศักยภาพในการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ 

ทั้งนี้จากการเข้ามาของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในครั้งนี้นั้นถือเป็นการสร้างความมั่นใจของ SMEs ที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญ เพื่อให้ SMEs เปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืนได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงจะยกระดับ SMEs ให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างเต็มความสามารถ

นายณพพงศ์ กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ยังคาดว่าภายในระยะ 1-2 ปี จากนี้ การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจฐานรากจะดีขึ้นได้เป็นลำดับ ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะสามารถเดินบนเส้นทางการเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากนั้นแล้วยังคงต้องติดตาม ครม.ชุดใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการบริหารประเทศให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่า นโยบายต่างๆ ที่จะออกมานั้นจะส่งผลบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศชาติได้อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้สิ่งที่ SMEs มีความต้องการในระยะสั้นถึงระยะยาวนั้น ประกอบด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นที่คำนึงถึงฐานรากมากขึ้น รวมถึงมาตรการลดต้นทุน ลดภาระค่าครองชีพของประชาชน เพื่อให้มีกำลังซื้อสูงขึ้น และมาตรการเพิ่มการเข้าถึงแหล่งทุนต้นทุนต่ำและการแก้ไขหนี้ทั้งระบบอย่างเป็นระบบ และมาตรการยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการ และมาตรการแก้ไขปัญหากฎหมายกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคกับการดำเนินธุรกิจของ SMEs และสุดท้ายคือมาตรการปกป้องเศรษฐกิจไทยจากทุนข้ามชาติ

"ด้วยความมุ่งมั่นของผมในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ในการเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน สิ่งสำคัญคือการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่จะดึงอุปสงค์ให้เพิ่มขึ้น และผมยินดีเป็นอย่างมาก ที่ น.ส.แพทองธาร ได้เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ภาพรวมของประเทศไทยจะดีขึ้น เศรษฐกิจทุกส่วนจะฟื้นตัว และ GDP จะขยายตัวอย่างชัดเจน" นายณพพงศ์ กล่าว