'เซ้าเทิร์น กรุ๊ป' ฉลองธุรกิจปีที่ 55 วางเป้าเป็นผู้นำ-รับผิดชอบต่อสังคม

'เซ้าเทิร์น กรุ๊ป' ฉลองธุรกิจปีที่ 55 วางเป้าเป็นผู้นำ-รับผิดชอบต่อสังคม

“เซ้าเทิร์น กรุ๊ป” ฉลองธุรกิจปีที่ 55 พร้อมเดินหน้า สร้างองค์กรให้อยู่แถวหน้าด้านเหมืองแร่และท่าเรือในภูมิภาคเอเชีย  พร้อมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

เมื่อเร็วๆ นี้  บริษัทเซ้าเทิร์น กรุ๊ป จำกัด ซึ่งประกอบด้วย 3 ธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจปาล์มน้ำมันและอุตสาหกรรมต่อเรือ  ธุรกิจเหมืองแร่และท่าเรือ และธุรกิจโลจิสติกส์และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ได้จัดงานฉลองครบรอบ 55 ปี ที่โรงแรมสวิส โฮเต็ล รัชดาภิเษก  โดยมี น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช  พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานกล่าวแสดงความยินดี

โดย นายธนารักษ์ พงษ์เภตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัททักษิณ ปาล์ม (2521) จำกัด ในเครือเซ้าเทิร์น กรุ๊ป กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นมาจากบริษัทโชคพนา (2512) จำกัด ประกอบธุรกิจโรงเรื่อยแปรรูปไม้หมอนรถไฟที่อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นบุกเบิกทำสวนปาล์มน้ำมัน  ทำโรงงานปาล์มน้ำมัน ขยายไปทำเหมืองแร่ยิปซั่ม ทำท่าเรือที่จังหวัดกระบี่ ทำโรงงานไม้เนื้อแข็ง ที่อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา  ตลอด 55 ปีของเซ้าเทิร์น กรุ๊ป เจริญเติบโตมาตามลำดับ  วิสัยทัศน์ที่จะต้องไปให้ถึงคือ เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก และการพัฒนาของโลกในอนาคต ซึ่งเราจะต้องปรับตัวตลอดเวลาพร้อมๆไปกับการแสวงหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

ขณะที่ ดร.วิจักษ์ พงษ์เภตรา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจเหมืองแร่และท่าเรือ เซ้าเทิร์น กรุ๊ป และนายกสมาคมสินแร่และวัสดุก่อสร้างกล่าวว่า  รายได้จากยอดขายส่งออกต่างประเทศของกลุ่มเหมืองแร่คิดเป็น 60% ปริมาณ 2.5 ล้านตันต่อปี  แต่ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มธุรกิจเหมืองแร่ เจอทั้งปัญหาและอุปสรรคที่ท้าทาย ทั้ง วิกฤตต้มยำกุ้ง ในปี2540 ส่วนปี 2563 เผชิญกับวิกฤตโควิด-19  

“วิสัยทัศน์เซ้าเทิร์น กรุ๊ป ในอนาคต ต้องสร้างองค์กรให้เป็นบริษัทชั้นนำในด้านเหมืองแร่และท่าเรือในภูมิภาคเอเชีย  ผลิตสินค้ามีคุณภาพ รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ทุกด้าน การใช้ปัญญาประดิษฐ์  คำนึงถึงเศรษฐกิจสีเขียว และร่วมกันแก้ไขปัญหาโลกร้อน”ดร.วิจักษ์กล่าว.