‘ผบ.นพค.15’ ส่งกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ช่วยน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี

‘ผบ.นพค.15’ ส่งกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ช่วยน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี

"ผบ.นพค.15" ส่งกำลังพลพร้อม ยุทโธปกรณ์ เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ที่อ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ตามนโยบาย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และนโยบาย พล.อ.นพดล ปิ่นทอง ผู้บัญชาการหน่วย บัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) ในการเข้าช่วยเหลือประชาชน ในทุกพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

โดยพ.อ.มหิธร บุญ​ครอง ผบ.นพค.15 ในฐานะผบ.ศูนย์​บรรเทา​สาธารณภัย​ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 สำนักงานงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (ศบภ.นพค.15 สนภ.1 นทพ.บก.ทท.)ได้จัดกำลังพล ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยฯ พร้อมกำลังพล 20  นาย
พร้อมยุทโธปกรณ์ ประกอบด้วย รถยนต์บรรทุกสัมภาระ ขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน และ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน เข้าช่วยเหลือและขนย้ายสิ่งของ ผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก 

ทั้งนี้ กำลังพลได้เข้าไปช่วยพี่น้องประชาชนในช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเช้า ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน และจำเป็นต้องรับขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงจำนวนหลายหลังคาเรือน กำลังพลของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เร่งขนย้ายสิ่งของ ทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด 

 

‘ผบ.นพค.15’ ส่งกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ช่วยน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี ‘ผบ.นพค.15’ ส่งกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ช่วยน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี ‘ผบ.นพค.15’ ส่งกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ช่วยน้ำท่วมฉับพลันจ.อุทัยธานี